Những loại nước cản trở bé phát triển chiều cao, nhất là loại thứ 3 vô cùng độc hại

( PHUNUTODAY ) - 4 loại nước uống dưới đây chứa nhiều đường không tốt cho sức khỏe của trẻ và khiến bé thấp lùn.

Nước ngọt có gas

Trong thành phần của nước ngọt có gas sẽ chứa nhiều đường, chất bảo quản, và thành phần chất sucrose, glucose dễ gây béo phì cho bé. Ngoài ra, khi mẹ cho con uống nhiều nước có gas sẽ làm tăng sự tiết hormone sinh dục khiến thiếu nữ dậy thì sớm làm cho bé dễ thấp lùn, thừa cân.  Ngoài ra, nước có gas cũng làm ảnh hưởng tới quá trình hấp thụ canxi khiến bé càng uống càng thấp lùn.

Sữa đậu nành

Trong các loại nước lấy đi chiều cao của trẻ sữa đậu nành cũng nằm trong danh sách. Sữa đậu nành khá tốt cho sức khỏe, giàu canxi nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ trong thành phần của sữa đậu nành có chứa chất isoflavone giống estrogen, dễ làm thay đổi hormone của bé dẫn tới trẻ dậy thì sớm ảnh hưởng chiều cao.

Nước có gas hút cạn canxi khiến trẻ bị lùn

Nước có gas hút cạn canxi khiến trẻ bị lùn

Trà sữa

Trong thành phần của trà sữa chứa nhiều đường sữa nên hầm lượng chất béo khá cao dễ làm con bạn béo phì thừa cân. Ngoài ra, khi mẹ cho bé uống trà sữa thường xuyên sẽ khiến béo mắc thêm chứng tiểu đường, tim mạch, cao huyết áp…ảnh hưởng tới sức khỏe của bé yêu. Ngoài ra, khi bé thường xuyên uống trà sữa cũng dễ gây thay đổi nội tiết tố làm bé dậy thì sớm ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao.

Nước ép hoa quả đóng chai

Nước ép đống chai có chứa nhiều chất bảo quản, đường nên dễ khiến cho bé mắc bệnh béo phì, thừa cân, Ngoài ra, khi mẹ cho bé uống nhiều nước ép đóng chai cũng dễ khiến cho bé thay đổi horome, ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao của trẻ.

Nước ép đóng chai gây béo phì dậy thì sớm khiến trẻ thấp lùn

Nước ép đóng chai gây béo phì dậy thì sớm khiến trẻ thấp lùn

Bên canh đó, nước ép đóng chai cũng dễ khiến cho bé mắc chứng thừa đường dễ gây béo phì, tim mạch, tiểu đường cho bé. Chính vì vây, mẹ đừng dại cho bé uống nhiều nước ép đóng chai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link