Những thực phẩm giúp bé có đôi mắt tinh anh, nhất là loại thứ 2

( PHUNUTODAY ) - 4 thực phẩm dưới đây giàu vitamin A, E, kali, khoáng chất rất tốt cho bé trong giai đoạn trưởng thành.

Cá biển

Trong thành phần của các loại cá biển như: Cá hồi, cá ngừ và cá thu có chứa lượng lớn axit béo omega-3, là thức ăn bổ mắt cho trẻ. Thành phần omega 3 giúp duy trì sự bôi trơn trong mắt trẻ và ngăn ngừa hội chứng khô mắt ở trẻ vô cùng hiệu quả. Mẹ có thể cho bé ăn chúng thường xuyên cũng có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh về mắt và thoái hóa điểm vàng sau này.

Rau lá xanh

Trong thành phần của rau lá xanh như rau cải xoăn, rau bina, và cải búp có hàm lượng cao lutein và zeaxanthin giúp bé có đôi mắt tinh anh nhanh nhạy.

Cá hồi giúp bổ mắt cho bé

Cá hồi giúp bổ mắt cho bé

Ngoài ra, những carotenoid có tính chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn chặn các gốc tự do trong mắt cho bé yêu rất hiệu quả. Bên cạnh đó, theo các bác sĩ khoa mắt , chúng hoạt động như một cơ chế phòng ngừa để ngăn ngừa sự thoái hóa của điểm vàng cho người lớn rất tốt.

Trứng và cà rốt

Nếu bạn muốn bé yêu của mình có một đôi mắt tinh anh thì hãy cho con ăn trứng, bởi trong trứng vô cùng giàu vitamin A có thể giúp ngăn ngừa mù mắt ban đêm và mắt khô. Ngoài ra, cà rốt cũng chứa hàm lượng beta-carotene cao, là tiền thân của vitamin này bé yêu của bạn có một đôi mắt sáng tinh nhanh.

Rau lá xanh bổ mắt

Rau lá xanh bổ mắt

Dâu tây

Trong thành phần dinh dưỡng của rau tây chứa nhiều vitamin A, E… nên rất tốt cho bé yêu của bạn. Nên mẹ nên bổ sung dâu tây vào trong bữa ăn hàng ngày cho bé. Mẹ có thể làm bánh dâu tây, hoặc làm salad dâu tây, kem dâu tây giúp bé không bị ngán. Ngoài ra, trong thành phần dinh dưỡng của dâu tây chứa vitamin C có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của con bạn, tăng khả năng chống lại các bệnh về mắt và các bệnh khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link