Những thực phẩm giúp giảm cân nhanh vừa an toàn lại hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Chế độ ăn quyết định nhiều đến cân nặng của bạn. Những người đang muốn giảm cân tại nhà an toàn tuyệt đối không nên bỏ qua những loại thực phẩm này.

 1. Quả bơ

Bơ là một trong những loại thực phẩm hoàn hảo để giúp bạn giảm cân. Trung bình một quả bơ có chứa 160 calo và 15g chất béo. Tuy nhiên, đây là chất béo đơn không bão hòa nên không gây béo. Ngược lại, nó giúp đốt cháy chất béo để lấy năng lượng.

Ngoài ra, trong quả bơ còn chứa mannoheptulose, một loại đường giúp giảm kháng insulin trong cơ thể. Trong quả bơ có chứa chất béo, chất xơ và toàn bộ carbs lành mạnh giúp cơ thể đốt cháy chất béo một cách tự nhiên.

Bên cạnh đó, ăn bơ cũng giúp bạn có cảm giác no lâu và từ đó giảm được lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

2. Rau lá xanh và rau họ cải

thuc-pham-giam-can

Các loại rau lá xanh giúp giảm cân hiệu quả

Củ cải, rau bina, cải xoăn và các loại rau lá xanh khác có chứa nhiều chất xơ nhưng lại ít calo. Chúng giúp mang lại cảm giác no lâu nhưng vẫn giữ được các chất dinh dưỡng quan trọng. Tiêu thụ các loại rau này, bạn sẽ kiềm chế được cơn đói, nhờ vậy mà giảm cân hiệu quả hơn.

Một nghiên cứu cho thấy, chỉ ăn một chén rau lá xanh như củ cải, cải thìa sẽ cung cấp 4g chất xơ cho bạn. Chỉ cần kết hợp với protein thực vật từ đậu lăng, đậu xanh là bạn đã có một bữa ăn giảm cân lành mạnh rồi.

3. Quả ớt

Thêm một chút ớt cay vào bữa sáng giúp giảm cảm giác thèm ăn, lượng calo nạp vào cơ thể trong ngày vì vậy cũng sẽ giảm. Không chỉ vậy, ớt giúp đốt cháy chất béo dư thừa, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, chống béo phì.

4. Khoai tây luộc

Vì khoai tây có chứa nhiều carbs nên những người ăn kiêng thường loại bỏ thực phẩm này ra khỏi thực đơn. Tuy nhiên, khoai tây luộc bỏ được dầu mỡ nhưng vẫn có đủ chất dinh dưỡng nên rất thích hợp với những người ăn kiêng giảm cân. Thực phẩm này giúp kéo dài cảm giác no nên bạn sẽ không phải ăn quá nhiều.

5. Các loại đậu

thuc-pham-giam-can

Các loại đậu chứa nhiều chất xơ tốt cho việc giảm cân

Đậu xanh, đậu tây, đậu lăng là những thực phẩm chứa nhiều chất xơ và protein từ thực vật. Chúng giúp bạn no lâu hơn và kiểm soát cân nặng tốt hơn. Chất xơ, protein và carbohydrate tiêu hóa chậm có trong các loại đậu có thể giúp bạn cảm thấy no. Bên cạnh đó, một số loại đậu như đậu nành, đậu garbanzo, đậu rang khô có chứa nhiều magie giúp giảm kích thích tố căng thẳng và chống trầm cảm rất tốt.

6. Bưởi

Bưởi có chứa hàm lượng lớn chất xơ và ít calo. Nên là một trong những trái cây không thể bỏ qua nếu bạn muốn giảm cân. Loại quả này giúp làm chậm tốc độ tiêu hóa thức ăn, kéo dài cảm giác no và giúp bạn ăn ít calo hơn.

7. Cà rốt

Trong cà rốt có chứa hơn 10 loại chất dinh dưỡng bao gồm chất xơ, canxi, vitamin B1, B2, C, D, E, K, beta Carotene,… Chúng giúp tăng cường trao đổi chất và đào thải độc tố. Đặc biệt chất xơ trong cà rốt còn có tác dụng ngăn cảm giác thèm ăn. Nhờ vậy mang lại hiệu quả giảm cân cao.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link