Luộc súp lơ xanh cứ thêm 1 thứ vào nồi: Miếng nào cũng xanh giòn, rất bổ

( PHUNUTODAY ) - Liệu bạn đã biết cách luộc súp lơ đúng cách để giữ được màu xanh và độ giòn ngọt của rau chưa? Áp dụng ngay cách đơn giản này, bạn sẽ có món ăn ngon, bổ.

Không phải ai cũng biết cách luộc súp lơ đúng cách. Nhiều bà nội trợ phàn nàn rằng súp lơ luộc xong để hay bị chuyển màu vàng, rau nhũn quá hay không được giòn.

Empty

Nguyên liệu luộc súp lơ

1-2 cây súp lơ

1-2 củ cà rốt

Muối, mì chính, mắm, tỏi, ớt, đường, chanh.

Các bước luộc súp lơ

Bước 1: Súp lơ mang về rửa sạch, ngâm với nước muối khoảng 15 phút sau đó rửa qua lại với nước sạch, vớt lên để cho ráo nước. Thái súp lơ thành các miếng nhỏ vừa ăn. Phần thân súp lơ nếu già thì phải gọt vỏ màu xanh bên ngoài đi rồi mới thái.

Cà rốt cạo vỏ, dùng dao cắt 3 đường theo xung quanh theo chiều dọc để khi cắt thành miếng nhìn giống hình bông hoa 3 cánh. Cắt thành các miếng dầy vừa phải, khoảng 1cm.

Bước 2: Cho nước lên đun sôi thì cho chút muối vào, rồi cho súp lơ và cà rốt xuống luộc, mở lửa to cho sôi lại, để sôi khoảng 2 phút là được.

Để cho súp lơ và cà rốt ăn giòn hơn, có thể chuẩn bị 1 tô nước đá, sau khi vớt cà rốt và súp lơ ra thì cho xuống đó, rồi vớt lên cho ráo nước. Bày ra đĩa cho đẹp mắt là xong.

Empty

Súp lơ luộc chấm gì?

Súp lơ luộc chấm gì ngon? Về cơ bản, rau luộc đã có vị ngọt tự nhiên và có cho muối luộc cùng. Nếu muốn món rau thêm đậm đà hơn thì bạn chuẩn bị thêm một nước chấm đi kèm. Dưới đây là một số gợi ý

– Chấm muối vừng

– Chấm nước mắm tỏi ớt: pha 1 thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh, 2 thìa nước mắm, 1 thìa tỏi ớt băm rồi khuấy đều.

– Chấm trứng xì dầu: luộc 2 quả trứng bóc vỏ rồi tách đôi, cho vào bát và thêm xì dầu lên

– Chấm kho quẹt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn