Thả thứ này vào hầm măng khô ngày Tết: Giảm nửa thời gian ninh nấu, món ăn thơm ngon, ăn hoài không chán

( PHUNUTODAY ) - Với công thức nấu món măng khô ngày Tết dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon hấp dẫn, đảm bảo hương vị ai cũng phải gật gù khen khéo léo.

Mẹo chọn măng khô ngon

Trước tiên để lựa chọn được món canh măng khô ngon bạn cần phải lựa chọn được những loại măng thơm ngon. Bạn nên chọn măng mới sẽ tốt hơn những loại măng để lâu, và khi ngửi vào măng thấy mùi thơm của nó chứ không phải thấy mùi của các hương liệu bảo quản. Bởi măng càng nhiều mùi hương liệu bảo quản càng độc hại và khi ăn sẽ kém phần thơm ngon hấp dẫn.

Bên cạnh đó, bạn nên kiểm tra xem măng có non hay không bằng cách kiểm tra phần cuống măng nếu măng non tươi ngon thì khi sờ vào không quá cứng dai. Nếu măng cứng và dai thì chứng tỏ măng già khi hầm lên ăn sẽ bị khô bã. Chính vì vậy, bạn không nên lựa chọn loại  măng này.

cach-nau-canh-mang-kho-sieu-ngon

Nguyên liệu nấu canh măng khô

500gr măng khô

1 cái móng giò

300gr xương

Gia vị: hạt nêm, nước mắm, hành khô, hành lá, mùi tàu

Cách nấu canh măng khô cho ngày Tết ngon

Bước 1: Sơ chế măng khô và nguyên liệu

Măng khô rửa sạch, ngâm qua đêm cho nở hết (có thể ngâm 2-3 đêm, thay nước hằng ngày), sau đó xé nhỏ hoặc thái miếng dài tuỳ ý. Hành khô lột vỏ, rửa sạch, băm nhỏ; hành lá cắt rễ cùng mùi tàu rửa sạch rồi thái nhỏ.

Với phần móng giò cạo lông, rửa sạch, chặt thành từng khúc hoặc để nguyên, xương rửa sạch. Cho móng và xương vào nồi nước sôi chần qua, rửa lại với nước cho sạch sẽ.

Tiếp đó, bạn hãy cho măng đã xé vào nồi, đổ ngập nước rồi luộc vài lần cho đến khi nước luộc trắng thì dừng. Vớt măng ra, xả lại với nước lạnh cho sạch nhiều nước cho hết những chất bảo quản của măng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

cach nau canh mang kho ngon cuc pham ngay tet

Bước 2: Xào măng trước khi nấu

Trước tiên bạn cần phải bắc chảo lên bếp, làm nóng dầu, phi thơm hành rồi cho măng vào xào sơ với 1/2 thìa hạt nêm và 1/2 thìa nước mắm cho ngấm gia vị.

Bước 3: Hầm măng

Bắc nồi lớn lên bếp, cho nước vào đun sôi rồi cho móng, xương và 1 thìa hạt nêm vào ninh trong khoảng 30-40 phút nhớ vớt bọt để nước dùng được trong. Sau đó, cho măng đã xào vào nồi xương, móng đang ninh. Tiếp tục nấu cho đến khi măng chín mềm, móng chín nhừ thì nêm lại gia vị cho vừa miệng.

Bước 4: Thành phẩm

Múc canh ra tô, rắc hành lá lên trên cho thơm và đẹp mắt. Như vậy bạn đã hoàn thiện món canh măng dành cho ngày Tết rồi đó. Chúc bạn thành công!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link