Tổ tiên dặn: Đặt bàn thờ 2 hướng này: Không hao tài cũng đau ốm tuyệt tự, con cháu nhớ cho kỹ

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy và nhân tướng học khi đặt bàn thờ người ta kiêng kỵ đặt ở 2 hướng này kẻo hao tài, tán lộc

Không đặt bàn thờ sát bếp và nhà vệ sinh

Theo các chuyên gia phong thủy chia sẻ thì khi đặt bàn thờ ở khu vực bếp tạo ra hỏa sát nặng, bàn thờ đặt sát bếp sẽ khiến vận thế của gia đình không ổn định hoặc giảm sút. Bên cạnh đó, nếu ở lâu dài sẽ dễ tạo ra những rạn nứt trong tình cảm giữa các thành viên trong nhà, dẫn tới mâu thuẫn ly tán.

Ngoài ra, nếu như xét về mặt phong thủy học cũng cho rằng, nhà vệ sinh là nơi có nhiều uế khí, nơi con người trút bỏ chất bẩn, nên nếu đặt bàn thờ ở cạnh sẽ làm mất đi sự tôn nghiêm. Không những vậy, bàn thờ đặt đối diện nhà vệ sinh cũng dễ khiến sức khỏe chủ nhân gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng.

3 thu dat len ban tho ngheo mat kiep

Không đặt bàn thờ ngược hướng nhà

Trong phong thủy khi chọn nhà người ta thường phải chọn hướng phù hợp với gia chủ. Đồng thời hướng nhà là hướng mà cả ngôi nhà hoặc căn hộ chung cư nhìn theo, hoặc là đường thẳng vuông góc kéo từ tâm nhà tới mặt tiền chứa cửa chính của ngôi nhà.

Nếu bạn đặt bàn thờ ngược hướng nhà sẽ làm cho tình cảm giữa các thành viên trong gia đình hoặc con cái không hiếu thuận, tài vận và gia vận bị ảnh hưởng.

Trường hợp này, cách hóa giải duy nhất là đặt lại vị trí của bàn thờ. Người ta thường đặt hướng bàn thờ căn cứ vào mệnh của gia chủ:

– Mệnh Đông tứ trạch thì bàn thờ hướng vào một trong 4 hướng sau: Khảm, Tốn, Chấn, Ly

– Mệnh Tây tứ trạch thì bàn thờ nên hướng vào: Đoài, Càn, Cấn, Khôn.

ban tho dat hai huong nay hao tai

Những lưu ý khác khi đặt bàn thờ trong nhà

Một trong những lưu ý khi đặt bàn thờ là bạn cần tránh xa những khu vực bếp bởi bếp nó chính là mệnh Hỏa khi đặt trong nhà cạnh bàn thờ ảnh hưởng tới tài lộc của gia chủ. Đồng thời, khi bạn đặt bàn thờ cạnh bếp hỏa khí tăng cao khiến cho tình cảm các thành viên trong nhà trở nên xa cách. Chính vì vậy, khi đặt bàn thờ cần tránh xa bếp nấu.

Đặt bàn thờ tránh xa ban công: Một trong những cách giúp gia chủ phát tài nhưng bạn không nên đặt bàn thờ tránh xa ban công kẻo dễ ảnh hưởng tới nơi tâm linh khiến cho thất thoát tài lộc. Đồng thời,  việc này cũng khiến cho tài lộc của bạn bị hao hụt đi rất nhiều.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link