Chăm sóc trẻ sơ sinh 6 tháng tuổi như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi bé yêu của bạn đã đến tháng thứ 6 thì việc chăm sóc bé như thế nào càng trở nên rất cần thiết cho sự phát triển của bé đấy nhé.

Chăm sóc trẻ sơ sinh 6 tháng tuổi như thế nào?

Theo kinh nghiệm của dân gian khi bé được 6 tháng tuổi là giai đoạn bé đã chuẩn bị biết bò và các mẹ cũng nên chú ý đến chế độ ăn dặm kết hợp với bú sữa mẹ nữa nhé. vậy đến khi bé được 6 tháng tuổi, các mẹ nên có chế độ chăm sóc của mình như thế nào?

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh khi bé được 6 tháng tuổi

Giấc ngủ của bé yêu

Tuy là tháng thứ 6, nhưng giờ đây, bé vẫn làm quen với việc ngủ nhiều vào ban đêm. Ban ngày trẻ ngủ ít hơn, giấc ngủ thường ngắn và ngủ 2 – 3 lần trong ngày.

Tầm nhìn của trẻ

Đến thời điểm này, em bé của bạn đã có thể nhìn thấy tất cả những gì đang xảy ra trong căn phòng, tầm nhìn xa được cải thiện và còn có khả năng phân biệt được màu sắc. Ngoài ra trẻ thích nhìn mình trong gương, nhìn vào nét mặt người đối diện… Do vậy mà các mẹ cũng có thể trang trí phòng hay cho bé chơi những đồ chơi nhiều màu sắc, tuy nhiên, những đồ chơi đó phải đảm bảo an toàn cho bé nhé.

Tăng khả năng phát triển thính giác cho bé

Mô tả ảnh.
Tuyệt chiêu chăm sóc bé khi bé yêu được 6 tháng tuổi

Đến tháng thứ 6 này, khả năng phát hiện nơi giọng nói phát ra và phân biệt được giọng của bố mẹ tốt hơn do trí nhớ trẻ đã phát triển dẫn đến khó quên hơn. Khả năng giao tiếp của trẻ với môi trường xung quanh chủ yếu là qua những tiếng ú ớ không rõ nghĩa. Do vậy, mà các mẹ nên trò chuyện nhiều hơn với bé và cũng nên hát cho bé nghe nữa nhé.

Chế độ ăn dặm của bé

Đây là thời gian mà bé đã bước vào thời kỳ ăn dặm. Một số bé thích thú khi được lấy tay bốc thức ăn cho vào miệng. Có thể dùng các loại thực phẩm và rau xanh được hấp hay luộc mềm, thái nhỏ cho con bốc ăn. Lưu ý cho con ăn từng ít một giúp tránh hóc, nghẹn.

Tuy nhiên, đối với trẻ 6 tháng tuổi thì nhiều chuyên gia gợi ý, bạn có thể cho con bú mẹ sau 6 tháng và kéo dài đến khi con được 1 tuổi.

Các mẹ cũng nên tắm nắng cho trẻ

Trong thời gian này, các mẹ hãy tắng giao tiếp với con nhiều hơn. Điều đó sẽ tạo thói quen trò chuyện với con mỗi ngày. Con rất chăm chú nếu được nhìn ngắm mặt, ánh mắt, cử động miệng của mẹ khi nói chuyện nữa nhé.

Hãy chăm sóc răng cho trẻ

Đến tháng thứ 6, những chiếc răng đầu tiên của bé đã mọc các mẹ chú ý vệ sinh rắng miệng cho con cẩn thận.

Đặc biệt là khi con xuất hiện chiếc răng đầu tiên. Mẹ có thể lấy nước muối loãng lau răng và lợi cho con hàng ngày, trước khi con đi ngủ và sau khi ngủ dậy hay sau bữa ăn, mỗi lần con dùng thuốc. Khi thấy con xuất hiện dấu hiệu không bình thường về răng lợi, hãy đưa con đi khám càng sớm càng tốt.

Bé biết nắm và giật đồ chơi

Đây là tháng bé bắt đầu có thói quen nắm, giật nếu có đồ chơi gần con. Thời gian này, có thể mua cho con nhiều đồ chơi, cả loại có hình khối vì con thích xếp hay dùng tay hất và đập đồ chơi. Trí nhớ, sự tập trung của con đang quá trình phát triển. Có thể chọn bài hát ngắn làm giai điệu hát ru con.

Cũng ở trong tháng này, bé của của bạn sẽ thích phản ứng trước đồ chơi theo cách riêng như: cầm, nắm, đập, quăng, cho vào miệng…vì vậy các mẹ cứ để con phát triển và nghịch theo cách riêng của mình tự nhiên nhé.

Các mẹ nên chú ý việc tự chăm sóc bản thân

Việc chăm sóc bé không hề đơn giản như các mẹ vẫn nghĩ vậy nên các mẹ phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng của mình. Đừng ăn quá nhiều một lúc vì sẽ khiến bạn mệt mỏi và buồn ngủ và hãy tuân thủ những chế độ dinh dưỡng sau nhé:

+ Tuyệt đối không được bỏ bữa sáng:

Dù mẹ có rất vội hoặc không cảm thấy đói, bạn cũng không được bỏ qua bữa sáng vì cơ thể đang cần được nạp năng lượng sau một giấc ngủ dài. Nếu bạn đã thức cả đêm để chăm sóc bé, bữa sáng này càng cần thiết.

+ Hãy bổ sung vitamin và chất sơ bằng việc ăn nhiều rau xanh:

Trong thời hoan chăm sóc bé yêu, các mẹ cũng nên đặt mục tiêu mỗi ngày tiêu thụ 2,5 chén rau và 1,5 đến 2 chén trái cây nhé. Nên tránh xa thức ăn nhanh và chọn những thứ lành mạnh hơn.

+ Hạn chế ăn chất bột

Các mẹ cũng nên ăn một lượng tinh bột vừa phải sẽ có lợi cho sức khỏe.

+ Dùng đồ uống lành mạnh

Trong giai đoạn này, các mẹ Nnhớ uống thật nhiều nước đặc biệt là nước lọc và nước trái cây và không nên uống những đồ uống kích thích hay có cồn để không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé khi cho bé bú đâu nhé.

Con thông minh, khỏe mạnh, mẹ trẻ đẹp nhờ bí đỏ
Con thông minh, khỏe mạnh, mẹ trẻ đẹp nhờ bí đỏ
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Muốn con thông minh, khỏe mạnh, mẹ trẻ đẹp bạn chỉ cần ăn bí đỏ một cách đều đặn và khoa học.
Vì sao đội mũ cho trẻ sơ sinh là đang hại con?
Vì sao đội mũ cho trẻ sơ sinh là đang hại con?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Đội mũ cho bé sau khi sinh liệu có tốt cho bé hay không là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc vậy đâu là câu trả lời đúng?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn