4 khung giờ uống cà phê phá hủy hệ tiêu hóa, bào mòn gan thận, càng uống càng rút ngắn tuổi thọ

( PHUNUTODAY ) - Cà phê là món đồ uồng giúp bạn tỉnh táo khi làm việc, nên nhiều người thường lạm dụng nó. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không nên uống vào 4 khung giờ này cực kỳ gây hại.

Những khung giờ không nên uống cà phê gây hại gan thận

Từ 8-9h: Nhiều người cho rằng khi uống cà phê vào khung giờ này sẽ giúp bắt đầu ngày mới khỏe mạnh, tỉnh táo, làm việc hiệu quả hơn. Nhưng trên thực tế, đây chính là khung giờ mà thành phần cortisol - là một hormon gây căng thẳng tăng cao khiến bạn dễ bị đau đầu chóng mặt. Vì vậy, bạn nên tránh uống cà phê vào khung giờ này để bảo vệ sức khỏe của mình

Không uống vào buổi trưa

Không uống vào buổi trưa

Từ 12-13h: Đây cũng là lúc không nên uống cà phê bởi thời điểm này mức cortisol của bạn một lần nữa tăng lên. Nếu uống sẽ khiến cho bạn dễ mắc viêm loét dạ dày, tăng gánh nặng cho gan thận. Ngoài ra, đây chính là khung giờ bạn nên dành thời gian cho việc ăn trưa và chợp mắt trong khoảng 15-30 phút. Vì vậy bạn không nên uống cà phê dễ làm tăng căng thẳng cho não bộ.

Uống cà phê khi đói : Nếu bạn làm một tín đồ nghiện cà phê bạn cần phải sử dụng nó mỗi ngày thì mới có thể làm việc, thì bạn cũng không nên sử dụng cà phê vào khung giờ này. Lý do là tại thời điểm này, dạ dày của bạn đang trống rỗng, nếu bạn uống cà phê sẽ tiết ra nhiều axit dễ gây viêm loét dạ dày, cồn cào ruột gan.

Uống cà phê buổi tối : Dù bạn có thèm tới mấy cũng đừng bao giờ uống cà phê vào buổi tối. Điều đó có thể khiến bạn mất ngủ hoàn toàn hoặc ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ do cảm giác bồn chồn mà cà phê gây ra. Ngoài ra, khi bạn uống cà phê buổi tối, cơ thể sẽ tiếp nhận một hàm lượng caffein khá cao vừa căng thẳng, vừa lợi tiểu khiến bạn thường xuyên bị tiểu đêm. Đồng thời, hàm lượng caffein còn khiến cho gan thận của bạn phải hoạt động nhiều hơn dẫn tới suy gan, thận không tốt cho sức khỏe. 

Khung giờ nên uống cà phê tốt cho sức khỏe

Từ 13 giờ 30' – 15 giờ chiều: Trong khoảng thời gian sau 13 giờ 30 phút chiều thì hormone căng thẳng cortisol bắt đầu giảm xuống khiến bạn luôn bị buồn ngủ, đầu óc mơ hồ. Lúc này bạn hãy uống ngay 1 ly cà phê để giúp tỉnh táo trở lại.

Không uống vào buổi tối

Không uống vào buổi tối

Lưu ý, không nên uống cà phê sau 15 giờ vì uống muộn sẽ gây ra tình trạng mất ngủ buổi tối.

Trước khi tập thể dục: Nếu bạn uống một cốc cà phê trước khi tập thể dục 30 phút sẽ giúp làm tăng quá trình trao đổi chất, và đốt cháy nhiều calo hơn, giúp cho việc luyện tập đạt kết quả tốt hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link