6 bộ phận của gà dù ngon tới mấy cũng đừng ăn nhiều kẻo rước bệnh

( PHUNUTODAY ) - Những bộ phận dưới đây được nhiều người yêu thích nhưng nếu ăn nhiều bạn dễ rước bệnh vào người nên hạn chế.

Phao câu

Phao câu hay còn gọi đuôi gà rất được ưa thích bởi hương vị đặc trưng của nó. Tuy nhiên, trên thực tế phao câu gà là bộ phận độc hại nhất trong cơ thể gà. Phao câu chứa túi xoang và các chất dịch độc hại tồn đọng sẽ có nguy cơ khiến bạn bị ung thư nếu ăn quá nhiều và thường xuyên.

Cổ gà

Cổ gà chứa một lượng lớn hạch bạch huyết tập trung. Hạch bạch huyết là nơi tập trung nhiều độc tố do đó nếu ăn cổ gà chính là bạn đang nạp chất độc vào người và rất có hại cho sức khỏe. Đồng thời, do cổ gà có chứa nhiều dịch hạch là nơi tích tụ những chất tăng trọng còn tồn dư nên nếu chúng ta ăn nhiều thực phẩm này dễ gặp những căn bệnh nguy hiểm.

phao cau ga

 Phổi gà

Chuyên gia dinh dưỡng Vương Hưng Quốc chỉ ra rằng các bộ phận thuộc hệ hô hấp của gà cũng là nơi chứa đựng rất nhiều các chất độc và các vi khuẩn gây bệnh khác nhau tùy theo điều kiện sinh sống của chúng. Do đó, phổi gà cũng là một bộ phận của gà không nên ăn

Mề gà

Mề gà có thể kết hợp dùng để nấu với các loại rau khác nên rất được ưa chuộng. Tuy nhiên mề gà thực chất là dạ dày của gà và có nhiệm vụ nghiền nát thức ăn nên lượng lớn chất độc hại có thể sẽ bị dự trữ lại tại đây. Nếu ăn vào sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vì vậy, dù đây là món ăn được nhiều người yêu thích thì bạn cũng nên hạn chế ăn để bảo vệ sức khỏe của mình. 

me ga

Da gà

Da gà rất ngon và ngậy, rất được các bé ưa thích. Tuy nhiên, da gà chứa lượng cholesterol cao và cũng rất dễ nhiễm khuẩn gây hại lớn cho sức khỏe. Bạn có thể bị ho, dị ứng, ngứa ngáy khi ăn da gà. Do đó, không nên ăn da gà nhất là các em bé. Đồng thời, việc ăn nhiều da gà gây tăng cân sẽ kéo theo nhiều căn bệnh nguy hiểm cho bạn như tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường. Bởi vậy, bạn không nên ăn nhiều da gà kẻo rút ngắn tuổi thọ của mình. 

Theo:  xevathethao.vn copy link