6 loại nước giúp giảm mỡ thừa, người muốn giảm cân sau Tết nên uống

( PHUNUTODAY ) - Những loại đồ uống này sẽ hỗ trợ bạn trong việc giảm cân sau Tết một cách nhẹ nhàng, hiệu quả.

Cà phê đen không đường

Cà phê đen là loại đồ uống giúp hỗ trợ kiểm soát cân nặng, tăng sức bền nếu biết sử dụng đúng cách. Một nghiên cứu kéo dài 24 tuần của Trường Y Harvard chỉ ra rằng uống cà phê đen mỗi ngày sẽ giúp giảm trung bình 4% mỡ. Để tăng hiệu quả, bạn có thể kết hợp cà phê đen với một số nguyên liệu như quế, bột cacao.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng uống cà phê thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2. Nguyên nhân là do cà phê có khả năng duy trì chức năng tế bào beta trong tuyến tụy. Nó vốn có chức năng sản xuất insulin điều chỉnh lượng đường trong máu.

Lưu ý, cà phê chỉ phát huy khả năng giảm cân, kiểm soát đường huyết khi bạn sử dụng nó mà không thêm các loại chất tạo ngọt, đường, sữa.

loai-nuoc-giam-mo-thua-01

Trà ô long

Trà ô long chứa nhiều caffein, chất chống oxy hóa polyphenol giúp tăng khả năng ức chế enzyme, tăng lượng calo được đốt cháy mỗi ngày, từ đó giúp giảm cân, ngăn ngừa béo phì.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy trà ô long giúp tăng quá trình oxy hóa chất béo, giảm mỡ thừa trong cơ thể. Trước đây, cũng có nghiên cứu tại Nhật chỉ ra rằng trà ô long có khả năng tăng cường quá trình đốt cháy calo ở người trưởng thành.

Ngoài ra, nghiên cứu năm 2002 cũng chỉ ra rằng trà ô long có tác dụng hạ đường huyết ở những người bị tiểu đường tuýp 2.

Trà kombucha

Trà kombucha là loại trà được lên men có vị chua dịu, ít ngọt. Loại đồ uống này chứa nhiều lợi khuẩn probiotics, có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp giảm viêm, hỗ trợ giảm cân. Nghiên cứu cũng cho thấy trà kombucha có tác dụng giảm cholesterol toàn phần trong máu.

Uống trà kombucha giúp giảm triệu chứng đầy hơi do nó cung cấp các axit từ quá trình lên men. Nó cũng giúp ngăn ngừa táo bón, hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa, nhiễm trùng đường ruột.

loai-nuoc-giam-mo-thua-02

Trà bồ công anh

Nghiên cứu từ Bệnh viện Đại học Aarhus, Đan Mạch cho thấy trà bồ công anh có khả năng điều hòa chuyển hóa lipid, kiểm soát lượng đường trong máu.

Trà bồ công anh chứa chicoric và chlorogenic có hoạt tính sinh học giúp giảm lượng đường trong máu. Ngoài ra, nó còn có khả năng kích thích tuyến tụy sản xuất insulin, giúp ổn định đường huyết.

Rễ của cây bồ công anh có tác dụng cải thiện tiêu hóa, ức cyhees hoạt động của lipase, giúp giảm hấp thụ chất béo trong cơ thể, nhờ đó mang lại hiệu quả giảm cân.

Nước ép rau quả

Các loại nước ép rau quả cung cấp nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất. Chúng giúp giảm cảm giác đói và thèm ăn đồng thời tăng quá trình trao đổi chất, đốt mỡ bụng.

Lưu ý, để giảm cân, bạn cần tránh sử dụng các loại trái cây nhiều đường và không thêm đường vào trong đồ uống thì mới đảm bảo nhận được hiệu quả tốt.

Nước lọc

Nước lọc là loại đồ uống rẻ tiền, mang lại lợi ích cực kỳ lớn cho cơ thể. Bạn không thể sử dụng các loại nước khác thay thế nước lọc trong cuộc sống thường ngày. Nó không chứa calo và có khả năng làm giảm cảm giác đói. Bạn cũng nên uống đầy đủ nước lọc mỗi ngày để cơ thể hoạt động hiệu quả, giúp giảm cân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link