Bộ đầm nặng 50kg, dài 5m của mỹ nhân múa khai mạc Asiad 2023 khiến nhiều người trầm trồ gây sốt mạng xã hội

( PHUNUTODAY ) - Xuất hiện trong màn múa khai mạc Asiad, Lý Thiến diện bộ đầm dài 5m, nặng gần 50kg mà vẫn múa uyển chuyển khiến nhiều khán giả trầm trồ khen ngợi

Lý Thiến được ví như 'mỹ nhân bước ra từ trong tranh' với chiếc váy nặng 50kg, trình diễn vũ điệu múa trước hàng chục nghìn người trong khuôn khổ lễ khai mạc  Đại hội thể thao châu Á mở màn tại Hàng Châu, tối 23/9.

Trong tiết mục Thủy mặc nhập thi họa, lấy cảm hứng từ bức trang cổ như Thiên lý giang sơn, Phú Xuân sơn cư đồ. Để thể hiện bài múa người đẹp diện váy nặng gần 50kg, dài 5m với họa tiết 3D nổi bật, màu chủ đạo xanh và vàng đồng. 

ly thien

Với bộ váy nặng bằng thân hình của mình, nghệ sĩ vẫn có thể di chuyển di chuyển, vừa tạo những động tác tay, chân và mặt thanh thoát, nhẹ nhàng, gợi hình ảnh mỹ nhân xưa.

Trước khi biểu diễn, nghệ sĩ phải mất nhiều thời gian để quen với trang phục và vũ đạo. Ban đầu, nữ nghệ sĩ dự định gắn vào váy các bánh xe đa hướng và sửa động tác múa. Tuy nhiên, phương án này bất khả thi nên cô quyết định tự mình vượt qua trở ngại. Chinanews nhận xét: "Một nghệ sĩ múa trước sân vận động hàng chục nghìn người dõi theo là một thách thức. Huống hồ vừa múa với bộ váy nặng, vừa thể hiện tinh thần dân tộc, kết hợp các kỹ thuật hiện đại và hiệu ứng sân khấu không phải ai cũng làm được".

ly thien 2

Màn biểu diễn của Lý Thiến được khen ngợi và trở thành màn biểu diễn tiêu biểu trong Đại hội thể thao năm nay. Khi clip đăng tải trên internet đã thu hút hàng trăm triệu lượt xem. Sau đó tên Lý Thiến đã lọt vào top chủ đề tìm kiếm nổi bật trên Weibo.

ly thien 3

Lý Thiến hiện là một trong những nghệ sĩ múa nổi tiếng bậc nhất tại Trung Quốc. Cô học múa từ năm 9 tuổi, lần đầu diễn trong show Đêm xuân (chương trình nghệ thuật mừng năm mới nổi tiếng Trung Quốc) năm 16 tuổi. Lý Thiến được mời biểu diễn ở các sự kiện lớn về văn hóa - nghệ thuật hay khai mạc sự kiện thể thao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn