Chuyên gia chia sẻ loại rau giàu canxi hơn 36 lần canh xương, đừng chăm chăm ăn nước xương hầm kẻo dễ béo phì

( PHUNUTODAY ) - Rau diếp thơm là loại rau chứa nhiều canxi rất tốt cho xương khớp của con người. Ngoài ra, nó còn rất giàu axit folic, vitamin, khoáng chất... giúp bạn sống thọ.

Thành phần dinh dưỡng của rau diếp thơm như thế nào?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết rau diếp thơm rất tốt cho trẻ em đang trong giai đoạn phát triển, người cao tuổi và phụ nữ trong thời kỳ tiền mãn kinh.

Thêm vào đó, trong rau diếp thơm chứa nhiều vitamin A, vitamin B1, vitamin B2 và rất nhiều chất dinh dưỡng như canxi, sắt và protein... Đây là loại rau rất thích hợp để ăn sống.

Cũng vì vậy mà rau diếp thơm thường được chế biến thành các món ăn ngon như salad, rau sống thông thường hay bánh mỳ kẹp. Loại rau này cũng có thể dùng để nấu canh, làm rau lẩu cũng rất phù hợp...

rau diep 2

4 tác dụng tốt cho sức khỏe của rau diếp thơm như sau:

Rau diếp thơm giúp giải nhiệt, giảm cân: Nhờ có tác dụng thanh nhiệt, hạ hỏa nên rau dếp thơm rất thích hợp để ăn vào mùa hè. Hơn nữa, lượng calo của diếp thơm rất thấp, mỗi 100 gr rau chỉ có 15 calo, còn thấp hơn cà chua. 1kg rau cũng chỉ có 75 calo, vì vậy nó rất tốt cho quá trình giảm cân.

Rau diếp thơm tốt cho mắt: Lượng lớn chất zeaxanthin trong rau diếp thơm rất tốt cho việc cải thiện thị lực do bị thoái hóa ở điểm vàng võng mạc. Nó có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể. Ngoài ra, chất flavonoid có trong rau diếp còn giúp ngăn ngừa ung thư phổi và miệng.

Trong rau diếp tươi sống có chứa một lượng lớn vitamin A và beta-carotene. Nên khi con người thường xuyên ăn rau diếp thơm, vitamin A trong rau sẽ giúp duy trì làn da khỏe mạnh bằng cách thúc đẩy các màng nhầy. Ngoài ra, loại rau này cũng giúp duy trì tốt thị lực cho đôi mắt.

Rau diếp thơm tốt cho khả năng sinh sản: Trong rau diếp tươi có chứa folate và lượng vitamin C cao. Folate có tác dụng duy trì sức khỏe của thai nhi trong quá trình mang thai bằng cách giảm các nguy cơ biến chứng. Còn vitamin C có trong rau diếp giúp cải thiện hệ thống miễn dịch và giúp chống lại bệnh nhiễm trùng.

Rau diếp thơm giúp cho hệ xương khớp thêm vững chắc:  Trong thành phần dinh dưỡng của loại rau này có chứa hàm lượng vitamin K trong rau diếp thơm có khả năng tích lũy canxi giúp tối đa hóa sự chắc khỏe của xương, từ đó giúp hệ xương sẽ chắc khỏe hơn và giúp phòng ngừa bệnh loãng xương.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link