Hà Anh lấn sân sang ca hát: Tài năng hay thảm họa?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tự tin khẳng định tài năng ca hát của mình, Hà Anh đã làm "dậy sóng" cộng đồng mạng.

Trào lưu chân dài đi hát vốn không còn mới đối với làng người mẫu Việt. Sự xuất hiện của họ làm phong phú thêm hình ảnh đặc sắc cho các sân khấu giải trí. Ngoại hình đẹp là yếu tố rất quan trọng đối với những nghệ sĩ giải trí, nhưng để bước chân và trụ lại thành công ở lĩnh vực ca hát thì câu chuyện này đã từng chứng kiến những câu chuyện không hẳn đã vui vẻ.

Hà Anh cũng vậy, là một siêu mẫu nổi tiếng nhưng sau Cặp đôi hoàn hảo, cô đã quyết định rẽ sang con đường âm nhạc.  Ngày còn du học ở Anh, cô đã từng nhận được học bổng của British Academy Of Music tại London. Hà Anh đã tham gia khóa học đào tạo để trở thành ca sỹ tại nhạc viện này.

Sau khi tốt nghiệp, Hà Anh vẫn chờ đợi cơ hội đến với âm nhạc. Trong quãng thời gian đó, Hà Anh được mời làm người mẫu độc quyền cho công ty quản lý người mẫu MOT Models tại Anh. Và con đường đi của người mẫu này rẽ sang hướng khác từ đó.

Trước đây, Hà Anh từng nói: “Nghề người mẫu trên thế giới chỉ có độ tuổi giới hạn mà thôi. Khi người mẫu đã lớn tuổi hơn (trên 30), họ thường không diễn catwalk nữa mà chỉ tham gia chụp hình quảng cáo. Hà Anh có rất nhiều dự định khác nhau sau thời trang, mà hiện tại là kế hoạch lấn sân sang âm nhạc trong vai trò ca sỹ”.

Có lẽ vì thế mà sau khi rời cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo, tối 30/11 siêu mẫu này đã có đêm chính thức “dọn đường” trở thành ca sĩ chuyên nghiệp trên sân khấu âm nhạc bằng việc ra mắt singleModel (Take my picture) với gần 200 khách mời tham dự. Cũng như nhiều người đẹp hát khác, việc phải trình làng trước công chúng một sản phẩm âm nhạc hoàn chỉnh của Hà Anh cũng không ngoài mục đích chứng thực: “Hà Anh – ca sĩ” chứ không phải “Hà Anh – người đẹp hát”.

Hà Anh cho biết, cô không hề e ngại khi lấn sân sang ca hát: “Khi bắt đầu vào làm người mẫu, người ta cũng có thể đánh đồng tôi là một “bình hoa di động”, có nghĩa chỉ là một cô gái đẹp, biết làm đẹp mà chẳng có trí tuệ, chẳng biết gì hết. Nhưng thực sự tôi là người ham học hỏi, vươn lên, mong mỏi tích lũy kiến thức để làm tăng giá trị cho bản thân mình trong con mắt mọi người”.

“Đối với vai trò ca sỹ, tôi cũng phải khổ luyện, học hỏi, tích lũy, hoàn thiện dần. Nếu như đối với vai trò người mẫu, tôi đang có thể yên tâm “cầm trịch” thì đối với âm nhạc, tôi như một cô học sinh mới toe cắp sách tới trường. Nhưng tôi biết âm nhạc là đam mê và cũng là tố chất của mình, nên cách minh chứng duy nhất là khổ luyện để hoàn thiện giọng hát của mình cho khán giả của mình”- Siêu mẫu nói thêm.

Mới đây nhất, Hà Anh đã kết hợp với nhà sản xuất Richard Garcia - cha đẻ của hit nổi tiếng "The Boys" (SNSD) để cho ra mắt MV mới sau 2 năm “thai nghén”. Đây là ca khúc mang âm hưởng Hip hop do chính Hà Anh cùng nhạc sĩ Antoneus Maximus sáng tác. Đồng thời, lần đầu tiên siêu mẫu Hà Anh kết hợp làm việc chung với nhà sản xuất Richard Garcia - cha đẻ của hit nổi tiếng "The Boys" (SNSD).

Hà Anh sexy trong MV mới

Tuy nhiên, không ít người đã tỏ ra lo lắng và cho rằng “Liệu Hà Anh có trở thành thảm họa âm nhạc?”. Trước câu hỏi này, siêu mẫu đã không ngần ngại khẳng định: “Tôi không biết mình có xuất chúng đối với khán giả hay không nhưng tôi tin chắc mình sẽ không thể nào là “thảm họa”. Tôi có chất giọng, có hiểu biết về âm nhạc, gu âm nhạc, cách thể hiện, biểu cảm nó và hơn hết tôi yêu và trân trọng âm nhạc. Thà tôi không hát, chứ không bao giờ tôi biến âm nhạc thành thứ rẻ tiền, hay nhảm nhí”.

Phát biểu của Hà Anh đã làm “dậy sóng” cư dân mạng, nhiều người cho rằng Hà Anh hơi ảo tưởng với tương lai này của mình. Để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp thực thụ, cống hiến các bài hát có thể đi cùng năm tháng thực sự là một con đường vô cùng khắc nghiệt. Với giọng hát được một số người đánh giá tốt đã khiến Hà Anh tự tin quá chăng? Nếu như chỉ hát như cô và tung MV mà ai cũng muốn làm ca sĩ thì có lẽ số lượng ca sĩ hiện nay đã trở thành một con số khổng lồ đáng sợ!?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn