Khám phá những thực phẩm làm mờ nếp nhăn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những thực phẩm dưới đây sẽ giúp chị em xóa mờ nếp nhăn một cách đơn giản, dễ dàng và không hề tốn kém.

1. Lạc

Trong lạc có chứa nguồn protein, vitamin E và niacin dồi dào. Đây đều là những chất có tác dụng bảo vệ da khỏi lão hóa. Chính vì thế, hãy bổ sung lạc vào khẩu phần ăn mỗi ngày của bạn.

2. Cá hồi

Protein và acid béo Omega- 3 là những chất dinh dưỡng có tác dụng bảo vệ da tránh bị lão hóa sớm và chúng có rất nhiều trong cá hồi. Việc ăn cá hồi trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp da không những khỏe mạnh hơn mà còn làm giảm nếp nhăn đáng kể.

thực phẩm làm mờ nếp nhăn

3. Sôcôla

Việc ăn sôcôla thường xuyên sẽ giúp cải thiện làn da, giúp tế bào tự hồi phục dễ dàng, ngăn ngừa tác hại của tia cực tím và giúp màu da được cải thiện tốt hơn. 

Ăn sôcôla hoặc thậm chí dùng sôcôla để đắp lên da thường xuyên có thể làm giảm nếp nhăn trên mặt. 

4. Bưởi 

Bưởi có chứa một lượng axit citric - một chất vốn được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực chăm sóc da. Chúng giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, tái tạo tế bào da chết, do đó làm cho da mịn và tái tạo độ bóng.

5. Lựu

Trong thành phần của lựu có chứa axit ellagic giúp các tế bào chống đỡ với ô nhiễm môi trường, tia UV gây hại và làm chậm sự lão hóa của cơ thể. 

thực phẩm làm mờ nếp nhăn

6.Tỏi

Tỏi có rất nhiều tác dụng, trong đó phải kể đến vai trò như một chất chống oxy hóa, nó giúp da bạn chống lại sự hủy hoại gây nên bởi các yếu tố như stress, quá trình oxy hóa…

7. Hạt hướng dương

Những chất chống oxy hóa tốt cho da như vitamin E và linoleic có rất nhiều trong hạt hướng dương. Chính vì thế, ăn hạt hướng dương sẽ giúp làn da bạn căng mịn và ít nếp nhăn hơn.

8. Dưa hấu

Lượng vitamin A và C dồi dào trong dưa hấu sẽ giúp bạn giảm tác hại của tia cực tím trên da. Hai cốc sinh tố dưa hấu sẽ cung cấp 1/3 năng lượng cho bạn suốt một ngày và cải thiện làn da một cách đáng kể.

thực phẩm làm mờ nếp nhăn

9. Củ dền

Củ dền có chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và sắc tố anthocyanin, giúp tăng quá trình sản sinh collagen (là một loại protein có chức năng kết nối các mô trong cơ thể và tạo sự đàn hồi cho da).

10. Cà rốt 

Khi nói đến thực phẩm cho làn da thì không thể thiếu cà rốt. Cà rốt có tác dụng giữ ẩm cho da rất hiệu quả. Pectin trong cà rốt có thể đào thải các thành phần thủy ngân có hại cho cơ thể ra ngoài khiến da mặt trở nên hồng hào hơn. 

11. Hạnh nhân 

Hạnh nhân có chứa rất nhiều chất có lợi cho làn da như axit trái cây, chất xơ, chất flavonoid, vitamin C, sắt, phốt pho, kẽm, vitamin B17 và các khoáng chất. Chính vì thế, hạnh nhân sẽ nuôi dưỡng làn da bạn một cách hiệu quả và nhẹ nhàng.

12. Trứng

Trứng gà giàu Omega-3 không chỉ giúp cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, ngăn ngừa bệnh tim mà nó còn giúp làn da bạn tươi sáng và mịn màng.

thực phẩm làm mờ nếp nhăn

13. Hạt điều

Ăn hạt điều thường xuyên có thể giúp bạn loại bỏ được những gốc tự do - nhân tố chính gây nên quá trình lão hóa. Hạt điều cũng chứa nhiều vitamin E, giúp ngăn cản sự lão hóa sớm và bảo vệ da bạn.

14. Nho xanh

Chất resveratrol trong nho có khả năng ảnh hưởng đến quá trình lão hóa. Nó kích hoạt các enzym làm chậm quá trình lão hóa đó, giúp tăng cường sự ổn định DNA và nâng cao tuổi thọ.

15. Bã cà phê

Chất cafein trong cà phê giúp kích thích lưu thông mạch máu giúp da căng mịn. Vì vậy khi pha cà phê, các bạn đừng vội bỏ đi phần bã mà hãy giữ lại vì đó là một bài thuốc tuyệt vời giúp da luôn săn chắc, giảm nếp nhăn. Các chất chống oxy hóa giàu có trong cà phê luôn là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời tăng sản xuất colagen, chống lại sự hoạt động của các gốc tự do, kéo dài sự trẻ trung cho làn da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn