Loại rau giàu canxi gấp 3 lần trứng, xưa mọc dại đầy vườn nay thành rau hiếm

( PHUNUTODAY ) - Loại rau này "rải hạt" của nó vào gió và có thể mọc tốt ở bất cứ nơi nào hạt rơi xuống. Tuy nhiên, loại rau này giờ đã được nhiều người hái bán.

Hương thơm sảng khoái, mộc mạc của loại rau dại được rất nhiều người yêu thích. Rau dền dại bạn có thể bắt gặp khắp nơi trên các cánh đồng, ven đường, bãi cỏ. 

Thân và lá non của rau dền dại là loại rau dại có giá trị dinh dưỡng cao, hàm lượng protein thô rất cao, có thể ăn tươi hoặc phơi khô thành rau khô. 

Thân và lá non của rau dền dại là loại rau dại có giá trị dinh dưỡng cao, hàm lượng protein thô rất cao, có thể ăn tươi hoặc phơi khô thành rau khô. 

Loại rau dại chứa đầy kho báu. 

Rau dền dại không chỉ có hương vị đặc biệt tươi, mềm mà còn rất bổ dưỡng. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng rau dền dại có hàm lượng vitamin cực cao, xếp vào loại cao nhất trong số các loại rau. 

Hàm lượng canxi trong rau dền dạo gấp 3 lần trứng, chần qua trộn đều sẽ tươi ngon, bổ dưỡng mà không gây kích ứng. 

Ngoài ra, rau dền dại còn rất giàu protein thô, chất xơ, carotene và các nguyên tố vi lượng như canxi, phốt pho và sắt. 

Trong số đó, hàm lượng sắt gấp hơn 1 lần rau bina và hàm lượng canxi gấp 3 lần trứng. Thường xuyên ăn rau dền dại sẽ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, thanh nhiệt, nhuận tràng, nhuận tràng, tiêu sưng, lợi tiểu, thanh nhiệt, sáng mắt.

Cách chế biến canh rau dền tôm khô

Sơ chế nguyên liệu

Rau dền nhặt bỏ gốc và lá sâu sau đó rửa sạch với nước muối loãng. Để ráo nước. Nếu rau dền dài bạn có thể cắt thành những khúc ngắn để nấu cho dễ.

Bạn cho 30gr tôm khô vào chén ngâm với nước ấm khoảng 15 phút cho nở. Sau đó vớt ra để ráo.

Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 3 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng, bạn cho 1 muỗng cà phê tỏi băm vào phi vàng và thơm. Sau đó, bạn cho tôm khô vào xào khoảng 1 phút để tôm săn lại.

Nấu canh

Khi thịt tôm khô săn lại và có mùi thơm, bạn cho 1 lít nước vào đun sôi.

Khi thịt tôm khô săn lại và có mùi thơm, bạn cho 1 lít nước vào đun sôi.

Nước sôi, bạn giảm nhỏ lửa, hớt bỏ bọt và cho rau dền vào, nêm thêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm và khuấy nhẹ cho gia vị tan đều. Khi nước sôi lại nữa thì tắt bếp.

Canh rau dền nấu tôm khô, nóng hổi thơm ngon chắc chắn cả gia đình bạn sẽ thích mê. Múc canh ra tô rắc thêm ít tiêu và mời cả nhà cùng thưởng thức thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link