Loại rau này giàu sắt ngang thịt bò nhưng chỉ 5000 được bó to, lại không lo hóa chất, gặp nhớ mua ngay

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại rau rất rẻ nhưng lại an toàn và tốt cho sức khỏe giúp cả gia đình bồi bổ

Loại rau nhắc ở đây chính là rau dền đỏ. Đây là thứ rau rất rẻ và phổ biến ở Việt Nam. Màu đỏ của rau dền chính là biểu thị cho hàm lượng sắt và chất chống oxy hóa cao. Cứ 100g rau dền đỏ thì có tới gần 2mg sắt. Trong khi đó 100g thịt bò có 3mg sắt.

Rau dền lại cực rẻ chỉ 5000 bạn có thể mua được bó to. Ngoài sắt, rau dền còn giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất khác.

Rau dền cũng là rau dễ trồng dễ lên nên ít khi bị phun thuốc. 

Rau dền rất tốt cho sức khỏe

Rau dền rất tốt cho sức khỏe

Nếu bạn thường xuyên ăn rau dền, cơ thể sẽ nhận được những lợi ích vàng dưới đây.

Hỗ trợ tiêu hóa giảm táo bón

Rau dền giàu rất giàu chất xơ và có tính nhuận tràng nên tốt cho những trường hợp hay tao bón. Thường xuyên ăn rau dền giúp thúc đẩy nhu động ruột, chức năng tiêu hóa tốt hơn, đồng thời thanh lọc một số chất có hại ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên người bị đại tràng kích thích nên hạn chế.

Tốt cho mắt

Rau dền rất giàu khoáng chất, carotene, protein, vitamin C, vitamin A là những loại dinh dưỡng đặc biệt giúp cải thiện thị lực, chống quáng gà. Bởi thế bạn nên thường xuyên ăn rau dền để bồi bổ cho đôi mắt.

Cải thiện tình trạng thiếu máu

Rau dền là thực phẩm giàu sắt và vitamin tự nhiên. Thế nên ăn rau dền tốt cho phụ nữ người già và trẻ nhỏ, Rau dền giúp bổ máu.  Rau dền nấu nhanh mềm nên có thể hỗ trợ bổ sắt cho cả trẻ nhỏ. Những người lớn tuổi, bệnh nhân thiếu máu thi hàm lượng rau dền cũng rất dễ ăn lại giàu sắt. Đặc biệt người lớn tuổi thương khó tiêu, hay táo bón, nên ăn rau dền lại càng có lợi. 

Thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển ở trẻ

Rau dền được ví như viên canxi tự nhiên nấu lại nhanh mềm giúp trẻ dễ ăn. Lá rau dền rất giàu canxi, protein, lượng canxi trong loại rau này cao hơn cả canxi có trong tôm, được cơ thể dễ dàng hấp thụ.Do đó các bố mẹ có thể bổ sung rau dền vào bữa ăn cho tre. Những phụ nữ loãng xương bổ sung rau dền cũng là một cách tốt để cải thiện chức năng xương khớp. Có hai loại rau dền chúng ta thường ăn là rau dền đỏ và rau dền cơm. Rau dền cơm vốn là rau mọc dại ở ven bờ ruộng, ăn rất ngọt và ngon. Ở chợ Việt thì rau dền bán rất rẻ chỉ 5000 được một mớ to, lại mang rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Bởi vậy ăn rau dền lành tính lại tăng thêm dinh dưỡng, bạn nên chú ý về loại rau này.

Rau dền cũng có thể gieo trồng trong thùng nhựa, thùng xốp tại nhà, rất nhanh lên và dễ trồng. Bạn có thể tận dụng ban công, sân vườn để trồng rau dền sạch cho gia đình thưởng thức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link