Mức độ nguy hiểm và cách chữa trị căn bệnh của Mr Đàm

18:45, Thứ năm 03/04/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nam ca sĩ nên dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng, bớt suy nghĩ và tính toán để cho đầu óc được thư giãn và thoải mái.

Việc lao động quá sức lại không có thời gian nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng để lấy lại cân bằng khiến cho không ít sao Việt phải mắc phải những căn bệnh ảnh hưởng sức khỏe. Người mới nhất gia nhập danh sách này chính là Mr Đàm.

Chia sẻ trên trang cá nhân về tình hình sức khỏe của mình, Mr Đàm cho biết: "Không hiểu sao bị nhức đầu miết! Cuối cùng đành phải đi khám bác sĩ! Kết quả là không thể chấp nhận được, máu không tuần hoàn kịp lên não, lâu lâu phải nằm ngược vậy nè! Nhiều người nói là thiếu ngủ trầm trọng! Đúng là như thế! Thức khuya là nghề của mình...".

Để minh chứng và tăng tính thuyết phục cho tình trạng sức khỏe của mình, Mr Đàm cũng đăng tải bức hình chụp mình đang nằm ngược, dốc đầu xuống đất để cải thiện tình hình bệnh tật.

Theo như những gì Mr Đàm chia sẻ, nguyên nhân dẫn đến bệnh tật của anh chính là do phải thức khuya, thiếu ngủ trầm trọng. Chính điều này khiến cho máu của anh lên não không kịp và thường xuyên bị đau đầu.

Bệnh lý thiểu năng tuần hoàn não là một căn bệnh phổ biến trong xã hội hiện đại. Có quá nhiều lý do từ bận rộng, thiếu ngủ, suy nghĩ nhiều gây nên căn bệnh này và chắc hẳn Mr Đàm không chỉ vì thiếu ngủ mà còn phải suy nghĩ nhiều để làm việc, duy trì tên tuổi nên mới mắc phải căn bệnh trên.

Thiểu năng tuần hoàn não không chỉ có đau đầu mà còn đi kèm với các biểu hiện khác như chóng mặt, mất thăng bằng, đôi khi đột ngột, choáng váng, đôi khi có cả ù tai. Người thì mất ngủ: trằn trọc khó đi vào giấc ngủ, ngủ không sâu, sáng thức dậy không  thoải mái, không tỉnh táo; người thì rối loạn giấc ngủ, nửa đêm thức giấc,giấc ngủ mơ màng không sâu, hay mơ, mình mỏi, chân tay tê buồn,, ban ngày ngủ gà ngủ gật, người như  say không tỉnh  táo. 80% số người bị mất ngủ kinh niên là do thiểu năng tuần hoàn não.

Những người mắc bệnh này như Mr Đàm luôn bồn chồn, không tự chủ, dễ cáu giận, suy giảm trí nhớ, mất tập trung, học tập, làm việc trí óc khó khăn, mất tỉnh táo, sa sút trí tuệ, lú lẫn.

Điều này có thể lý giải vì sao Mr Đàm thường xuyên nổi nóng và không thể kiềm chế được cảm xúc của bản thân. Khi bị lôi vào một vụ việc gì đó hay bất đồng với ai, nam ca sĩ ngay lập tức lên tiếng chỉ trích hay đáp trả đầy bực tức và đôi khi thiếu cả suy nghĩ.

Nhưng hậu quả nguy hiểm nhất của căn bệnh này chính là việc nó có thể gây nhũn não, xuất huyết não, liệt nửa người hoặc chết đột ngột trong đêm.

Chính vì nguy hiểm như vậy, rất đông người hâm mộ đã lo lắng trước sức khỏe của Mr Đàm. Để cải thiện tình trạng sức khỏe của mình, Mr Đàm rất cần phải thực hiện những biện pháp khoa học và hợp lý.

Đầu tiên, Mr Đàm nên kết hợp và tìm ra cho mình một liệu pháp điều trị thích hợp và phù hợp với mình. Để chữa căn bệnh này, Mr Đàm có thể dùng cả phương pháp đông y lẫn tây y xem cách nào hiệu quả.

Nhưng quan trọng nhất vẫn là phải chữa từ gốc, đó là cải thiện tình hình sinh hoạt của Mr Đàm. Nam ca sĩ nên dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng, bớt suy nghĩ và tính toán để cho đầu óc được thư giãn và thoải mái.

Thậm chí, Mr Đàm cũng nên nghỉ ca hát một thời gian để tập trung cải thiện sức khỏe của mình trước khi "trở lại và lợi hại hơn xưa".

Hy vọng Mr Đàm sẽ nhanh chóng cải thiện được sức khỏe vì thiếu anh showbiz quả thật quá nhạt nhẽo và vô vị.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hương KT