Noel sắp đến, bạn chọn quà gì cho con?

( PHUNUTODAY ) - Noel năm nay đang sắp đến, các ông bố, bà mẹ sẽ chọn những món quà gì để tặng cho con của mình đây?

Lại một mùa Giáng sinh nữa đang đến gần, trong các gia đình có con nhỏ, đặc biệt là những gia đình theo đạo thì không khí chuẩn bị cho noel đang rất tất bật. Họ chuẩn bị những món quà để dành tặng các bé vào những dịp này.

Bố mẹ đau đầu khi chọn quà cho con mùa Noel

Trong những ngày này, hầu hết trẻ em, nhất là trẻ em thành phố có điều kiện kinh tế hơn thì đang vô cùng háo hức khi sắp đón một ngày lễ hội về. Bởi đây là dịp mà các bé sẽ được nhận những món quà bất ngờ từ “ông già Noel”.

Nói về kinh nghiệm chọn quà cho bé hữu ích lại phù hợp với túi tiền, chị Liên (ở Thanh Trì - Hà Nội) chia sẻ, để mua quà cho con mang lại ích lợi, chị kiểm tra xem con còn thiếu gì. Ví dụ mùa đông năm nay áo khoác của đứa con lớn đã ngắn, chị tặng con món quà Giáng sinh là chiếc áo vì đó không chỉ là món quà mà còn là trách nhiệm của cha mẹ để đảm bảo sức khỏe cho con. Còn đứa nhỏ bước sang 2 tuổi, chị mua cho bé bức tranh trí tuệ để bé học hỏi, nhận biết về các loại hoa quả, động vật. Ngoài ra kèm theo là bộ đồ chơi giao thông để bé nhận biết về các phương tiện giao thông và màu sắc.

Với cách làm của chị Liên, những món quà của các bé nhận được vô cùng thiết thực và mang lại nhiều hữu ích cho bé trong cuộc sống, lại không lãng phí túi tiền của bố mẹ.

Những món quà vô cùng ý  nghĩa để tặng cho con nhân dịp noel

1. Mặt nạ ông già Noel

f16

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Chính những bộ đồ màu đỏ của ông già noel, sẽ khiến bé rất thích khi được hóa thân thành ông già noel với chiếc mặt nạ có bộ râu dài, trắng tinh của ông. Đây là món quà tặng Giáng Sinh mà khi bé nhận được sẽ ồ lên vui sướng đấy các mẹ ạ.

2. Những đồ handmade

f15

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Nếu mẹ nào khéo tay có thể tự làm quà giáng sinh cho bé. Đồ handmade vừa độc đáo lại vừa ý nghĩa vì nó do chính tay bạn làm cho con của mình. Đó có thể là nón len, áo len, găng tay đều có thể đan dễ dàng chỉ cần bạn tinh ý, khéo léo một chút. Đối với các mẹ bận rộn không có thời gian làm thì hãy tìm đến các cửa hàng bán đồ handmade, giá bán các món đồ nhỏ xinh cũng chỉ 25 nghìn đến 50 nghìn. 

3. Bánh kẹo cho bé yêu

f17

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Nếu bố mẹ tặng bánh kẹo đẹp cho bé yêu, chắc chắn bé rất háo hức với những hộp bánh, kẹo chocolate hay một chiếc bánh kem hình khúc cây hay bánh cookies trang trí hình bông tuyết, hình mặt ông già Noel. Vì vậy, nếu con mình thuộc tuýp hảo ngọt thì mẹ có thể chọn những món đồ ngọt làm quà tặng Giáng Sinh cho con.

4. Trang phục noel

Những món quà mang không khí noel sẽ khiến các bé yêu vui vẻ đó là trang phục noel. Những món quà này được bán ở các cửa hàng lưu niệm, siêu thị hoặc những gian hàng bán đồ phục vụ cho noel dọc các đường phố. Khi mua trang phục Giáng Sinh cho con, mẹ nhớ chú ý lựa chọn loại vải nào thông thoáng, đường may nhỏ mịn để tránh gây ngứa ngáy, khó chịu cho bé.

Theo:  khoevadep.com.vn