2 việc không làm buổi sáng, 3 không đụng buổi tối, 1 không sờ khi đi ngủ giúp bạn sống thọ, trẻ lâu

( PHUNUTODAY ) - Để có một sức khỏe dẻo dai, phòng ngừa nhiều bệnh tật bạn nên nhớ những điều dưới đây sẽ cực kỳ tốt cho bạn.

Không vận động mạnh khi thức dậy

Việc tập thể dục thể thao vào sáng sớm sau khi thức dậy với cường độ thích hợp là một thói quen tốt, nhưng nếu không chú ý, điều này sẽ mang lại nhiều tác hại cho cơ thể. Bởi sau một giấc ngủ dài cơ thể của bạn vẫn còn mệt mỏi chưa thể trở lại trạng thái bình thường được.

Chính vì vậy, nếu bạn có thói quen vận động vào lúc sáng sớm, bạn nhất định phải nghỉ ngơi một lúc sau khi thức dậy. Chờ cho khí huyết, âm dương vận hành cân bằng hãy bắt đầu luyện tập. Khi bạn thường xuyên phạm phải sai lầm này sẽ dễ dẫn đến bệnh huyết quản não hoặc tim.

Không tắm nước nóng buổi sáng

Buổi sáng nếu như bạn tắm nước nóng sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn bởi vì nước nóng sẽ khiến cho các mạch máu của bạn bị giãn nở và gây buồn ngủ nhiều hơn. Chính vì vậy, vào buổi sáng nếu như tắm bạn chỉ nên tắm nước lạnh, chứ đừng tắm nước nóng.

Không uống cà phê buổi tối

Không uống cà phê buổi tối

Không uống trà và cà phê

Buổi tối nếu bạn uống trà và cà phê thì sẽ nạp một hàm lượng caffein không nhỏ khiến cho não bộ của bạn bị căng thẳng, mệt mỏi khó ngủ. Việc thường xuyên mất ngủ sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn dễ gây nên những bệnh như cao huyết áp, tim mạch, đột quỵ. Đặc biệt, với những người có tiền sử bệnh cao huyết áp… thì càng nên tránh xa những loại đồ uống này.

Không ăn đồ chiên rán

Buổi tối bạn nên ăn những món ăn luộc, hấp thanh đạm sẽ tốt hơn cho sức khỏe. Những đồ ăn chiên xào được nêm nếm vừa miệng có tác dụng kích thích vị giác giúp việc ăn uống trở nên ngon miệng hơn, nhưng lại chứa nhiều dầu mỡ dễ gây béo phì thừa cân. Đông thời, khi bạn ăn nhiều đồ chiên xào vào buổi tối cộng thêm lượng dầu mỡ nhất định dễ gây đầy bụng, tức bụng và có ảnh hưởng xấu đến chức năng tiêu hóa của dạ dày.

Không nên ăn thịt đỏ vào buổi tối

Không nên ăn thịt đỏ vào buổi tối

Không ăn món thịt đỏ

Thịt đỏ có nhiều chất đạm và chất béo nên cơ thể cần nhiều thời gian để tiêu hóa hơn các loại thực phẩm khác. Do đó, muốn có một giấc ngủ sâu, bữa tối bạn nên tránh ăn thịt đỏ mà nên chọn những thực phẩm dễ tiêu hơn như: thịt trắng, rau xanh, hoa quả,....

Không sờ thiết bị điện tử trước khi ngủ

Trước khi ngủ nếu bạn sờ vào điện thoại hoặc máy tính sẽ làm cho bạn căng thẳng đầu óc mệt mỏi khó ngủ. Đồng thời, trong điện thoại máy tính có điện từ làm ảnh hưởng tới não bộ của bạn khiến bam trở nên già nua, xấu xí. Chính vì vậy, trước khi đi ngủ khoảng 1-2 giờ đồng hồ bạn không nên động vào những thiết bị điện tử này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link