97 tuổi, cụ bà Elaine LaLanne trẻ khỏe bất ngờ, nổi đình đám ở Mỹ chỉ vì chăm chỉ thể dục và vận động

( PHUNUTODAY ) - Nhờ thể dục mà vợ chồng bà Elaine đã thay đổi thể chất của mình và trở thành biểu tượng nổi tiếng.

Cụ bà 97 tuổi Elaina Lalanne vẫn đều đặn gập bụng 20 lần, ngay cả khi đi rửa mặt bà cũng vận động cơ thể. Sau đó bà sẽ đến phòng riêng để tập một số bài thể dục khác. Bà nói: “20 phút tập thể dục mỗi ngày giúp tôi trở nên phấn chấn hơn”.

Ở tuổi 97, bà LaLanne luôn tự nhắc nhở mình vào mỗi buổi sáng: “Bạn phải tin rằng mình có thể làm được”. Niềm tin này không chỉ giúp bà duy trì hoạt động thể chất vượt qua mọi trở ngại về tuổi tác, đồng thời còn giúp bà sống cuộc sống của một người trẻ hơn hàng chục tuổi.

elaine

Bà là vợ và cũng là đối tác của Jack LaLanne, người được coi là cha đẻ của phong trào thể dục thể hình hiện đại và người dẫn chương trình truyền hình về thể dục thể hình kéo dài suốt 34 năm, từ 1951 đến 1985. Khi chồng bà biểu diễn, bà làm việc ở hậu trường, hỗ trợ chồng trong việc quản lý chương trình truyền hình, hệ thống bán thiết bị thể dục, thực phẩm cũng như chuỗi phòng tập với 100 điểm trên toàn Mỹ. 

Kể từ khi người bạn đời qua đời vào năm 2011, bà đã xuất bản 2 cuốn sách trong 4 năm qua và đang tham gia sản xuất bộ phim tài liệu về chính cuộc đời của mình và chồng.

Bà sinh năm 1926 khi mà nước Mỹ còn ít người tập thể dục. Nhưng giờ đây bà đã là minh chứng cho việc thói quen thể dục suốt đời giúp người ta trẻ hơn, khỏe hơn thế nào. Bà sinh ra và lớn lên ở Minneapolis, Elaine mơ ước có được sự nghiệp trong ngành giải trí. Vào giữa những năm 1940, bà đi về bờ Tây nước Mỹ tới San Francisco, nơi bà dấn thân vào lĩnh vực truyền hình, cuối cùng trở thành nhà sản xuất và đồng dẫn chương trình tạp kỹ trực tiếp hàng ngày - điều hiếm thấy ở thời đại mà hầu hết phụ nữ trong ngành đều chỉ giữ vai trò thư ký.

elaine 2

Lúc đó là một bà mẹ đơn thân 27 tuổi, bà cũng cũng hút thuốc lá, ăn kẹo, không dành nhiều thời gian cho việc tập thể dục và dinh dưỡng. Đến một ngày năm 1951, chủ một phòng tập thể hình địa phương đã gọi đến studio của Elaine và nói rằng người của họ - Jack LaLanne - có thể thực hiện động tác chống đẩy trong suốt chương trình của bà. Đó cũng là cơ duyên để vợ chồng bà gặp nhau. Ông chống đẩy liên tục trong suốt chương trình dài 90 phút, trong khi người dẫn chương trình vẫn tiếp tục công việc của mình như thường lệ.

Ngay sau khi họ gặp nhau, Jack bước tới bàn của Elaine ở studio và chỉ trích bà vì đã ăn bánh rán và hút thuốc. Nhà sử học thể hình Ben Pollack đã viết vào năm 2018: "Cô ấy đã thổi bay anh ấy theo đúng nghĩa đen: Cắn một miếng bánh rán và phả khói thuốc vào mặt anh ấy".

Nhưng theo thời gian, bà không chỉ yêu Jack mà còn trở nên tin tưởng vào chế độ ăn uống và tập thể dục của ông. Thể dục biến đổi Jack từ một thanh niên ốm yếu thành một vận động viên thể hình. Điều đó khiến Elaine có suy nghĩ: "Tôi không muốn bản thân trở nên lọm khọm khi ngày càng lớn tuổi".

elaine 3

Khi họ thành một cặp thì câu chuyện thể dục càng nổi tiếng. Bà theo chồng thể dục và kinh doanh vitamin, sản phẩm băng kháng lực. 

Thể dục và vận động đã giúp cuộc sống của bà thay đổi. Sau tuổi 92, Elaine cũng đã bị ngã vài lần nhưng nhờ có thể chất mạnh nên mà bà có được khi tập gym đã giúp bà đứng vững trở lại. Bà cũng thường tập bài giãn cơ và treo người lên xà. Bà sử dụng các thiết bị tập luyện mà cả hai vợ chồng đã sử dụng trong phần lớn cuộc đời của họ, bao gồm cả máy tập tạ Jack thiết kế vào những năm 1930 và máy chạy bộ mà cặp đôi mua vào đầu những năm 1970. Bà nhấn mạnh: "Bạn phải di chuyển. Nếu bạn không di chuyển, bạn sẽ trở nên trì trệ".

Ngắm những hình ảnh của bà ở tuổi 97, nhiều người kinh ngạc về sự dẻo dai tuyệt vời của bà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn