Con gái dưỡng khí chất, cha mẹ nhớ dạy con những điều này thì cuộc đời chắc chắn hạnh phúc, thuận lợi

( PHUNUTODAY ) - Khi nuôi con gái cha mẹ nên nhớ dạy con nuôi dưỡng khí chất để cuộc sống suôn sẻ thuận lợi, hạnh phúc và giữ được sự tự tôn

Từ xa xưa tới này khi nhìn một người phụ nữ người ta đánh giá về khí chất hơn là địa vị, vẻ bề ngoài. Người phụ nữ khí chất quan trọng hơn hình tướng và xuất thân. Nhìn người phụ nữ có tu dưỡng, có khí chất sẽ được đánh giá cao hơn phụ nữ lắm tiền nhiều của. Do đó cha mẹ khi dạy con gái nhớ dạy con những điều sau để giữ khí chất:  

Giữ tâm trong sáng

Giữ tâm trong sáng chính là cách để con gái có được bình an giữa thời cuộc nhiễu nhương và nhiều bất trắc. Nội tâm mạnh mẽ và giữ được yếu tố này sẽ giúp con gái trở nên bình an hơn. Khi tâm động, nhiễu loạn thì cũng chính là lúc mà nhiều ý nghĩ xấu xuất hiện lôi kéo và đó có thể là con đường dẫn tới sa ngã.

con-gai-khi-chat

Nề nếp hài hòa bình ổn

Người phụ nữ biết tu dưỡng sẽ quý trọng thời gian, thuận theo tự nhiên, tâm thái bình ổn không hấp tấp vội vàng. Bạn hãy rèn và dạy cho con nếp ngủ sớm thức dậy sớm, chỉ vui chơi với nhóm bạn cần chơi, không đàng điếm tụ tập, không buôn bán chuyện người khác để tránh phức tạp hóa mọi chuyện. Nếp sống này giúp cho con gái có một sức khỏe và tâm thái tốt.

Làm phong phú bản thân

Đời người rất ngắn, nếu tận dụng được quãng thời gian ngắn ngủi ấy để tu dưỡng tâm linh, nâng cao trí tuệ thì thật là không uổng phí. Do đó bạn hãy dạy con gái đọc sách, tìm hiểu khám phá thế giới. Nếu có thể tìm hiểu các giá trị truyền thống, dần hoàn thiện bản thân thì sẽ khiến tâm cảnh thăng hoa, hiểu được Đạo, tiếp xúc được với nhiều điều kỳ diệu.

Vững vàng không bị cám dỗ

Để không bị cám dỗ thì phải có cái nhìn thông minh sắc sảo. Thế nên đừng dạy con gái kiểu không cho biết gì, hãy cho con biết càng nhiều càng tốt nhưng phân biệt được đâu là hay là dở, là đúng là sai để con không bị cám dỗ. Bạn không cần bảo bọc con theo cách vô trùng mà hãy dạy con phân biệt được hay tốt. Chỉ khi biết rõ đúng sai hay tốt, lợi ích và tác hại thì mới tránh được cám dỗ. Cổ nhân giảng rằng: “Hoa sen mọc từ bùn lầy mà không nhiễm, tắm ở nước trong mà chẳng lẳng lơ, trong rỗng ngoài thẳng, chẳng rậm cành chen lá rườm rà, hương càng xa càng tinh khiết, uy nghi ngay thẳng, chỉ ngắm được từ xa mà chẳng thể bỡn đùa.” Người phụ nữ cũng cần có vẻ đẹp của một đóa hoa sen.

con-gai-khi-chat-tu-duong

Vững vàng trong tình cảm, đừng lệ thuộc

Càng phụ nữ hiện đại càng cần một cái tâm vững vàng không lệ thuộc vào người khác, lệ thuộc kinh tế tới lệ thuộc suy nghĩ cảm xúc đều mang lại những điều tệ hại, biến con gái thành nô lệ của người khác. Nhưng để có tâm thái này thì bạn dạy con biết yêu chính bản thân mình và có tự trọng, mọi quyết định đều bình tĩnh, chín chắn. Người phụ nữ có nội tâm vững vàng, thận trọng, sâu sắc, sẽ không dễ bị tình cảm làm lay động. Điều này đòi hỏi phải thông qua tu dưỡng mới có được.

Biết từ chối

Phụ nữ cao quý và độc lập biết từ chối lợi ích nhỏ mà đàn ông mang lại, biết từ chối việc trái lương tâm, biết từ chối những gì mình không thích... Phụ nữ bản lĩnh là không cả nể, không do dự. Khi con không thích phải mạnh mẽ từ chối, khi con thấy điều đó không tốt phải cương quyết tránh xa. Người phụ nữ biết chối từ những điều trái đạo lý luôn được xã hội tôn trọng, hơn nữa còn phù hợp với đạo Trời, từ đó sẽ gặp nhiều may mắn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn