Loại trái cây ăn vào đẹp da, giảm cân, tế bào ác tính "tránh xa"

( PHUNUTODAY ) - Theo Hiệp hội Da liễu Mỹ (AADA) thì loại trái cây này giúp giảm nguy cơ mắc ung thư da xuống rất thấp.

Nguyên nhân gây ung thư da thường được cho là do tiếp xúc với ánh nắng quá nhiều. Trong ánh nắng mặt trời có tia cực tím sẽ làm da bị tổn thương, từ đó dẫn đến sự phát triển bất thường từ tế bào da. Theo Hiệu hội Da liễu Mỹ (AADA), trung bình mỗi ngày có đến 10.000 người được chẩn đoán mắc ung thư da , con số này thậm chí còn tăng theo từng năm.

Để ngăn ngừa nguy cơ ung thư da, ngoài việc bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời thì theo các nhà khoa học bạn nên ăn nhiều quả việt quất.

Một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Phòng chống Ung thư Quốc tế đã cho thấy khi đi vào cơ thể, nước ép việt quất sẽ cung cấp chất polyphenol giúp ức chế sự tăng sinh của tế bào ung thư da, mạnh hơn hẳn bất kỳ loại hoa quả nào.

Các chuyên gia từ Đại học Ottawa chia sẻ: "Polyphenol trong quả việt quất là loại chất chống oxy hóa bậc nhất. Chúng có khả năng chống ung thư da cực kỳ tốt, ngăn không cho các tế bào ung thư phát triển. Có thể khẳng định loại quả này giúp giảm tỷ lệ mắc ung thư da xuống trông thấy".

Ngoài việc chống lại ung thư da, quả việt quất còn mang lại nhiều công dụng tuyệt vời khác như:

Giúp xương chắc khỏe

Việt quất chứa các chất như sắt, phốt pho, canxi, magie, mangan, kẽm và vitamin K giúp xương chắc khỏe. Trong đó, kẽm giúp duy trì sức khỏe của xương, vitamin K giúp bổ sung canxi cho xương và giảm thiểu nguy cơ nứt xương.

Giúp giảm huyết áp

Quả việt quất tươi không chứa natri mà chỉ chứa các chất như kali, canxi và magie giúp duy trì huyết áp ở mức ổn định.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Một nghiên cứu đã được thực hiện trên những bệnh nhân tiểu đường tuýp 2, trong đó có 6,5% người tham gia đang gia tăng bệnh tiểu đường. Các nhà nghiên cứu nhận thấy tiêu thụ 3 khẩu phần việt quất, nho, nho khô, táo hoặc lê mỗi tuần có thể giúp những bệnh nhân này giảm thiểu nguy cơ tiểu đường loại 2 đến 7%.

Ngừa bệnh tim mạch

Quả việt quất không chứa cholesterol nhưng chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như vitamin B6, vitamin C, folate, kali, chất xơ. Chất xơ giúp hạ thấp lượng cholesterol trong máu và cải thiện sức khỏe hệ tim mạch.

Giúp giảm cân

Quả việt quất có hàm lượng chất xơ cao giúp làm giảm sự thèm ăn, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và do đó giảm lượng hấp thụ calo vào cơ thể.

Tốt cho bà bầu và trẻ nhỏ

Bà bầu ăn việt quất giúp cải thiện trí nhớ, duy trì thị lực, ngăn ngừa táo bón, ngừa bệnh tim, ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu và tăng cường hệ miễn dịch giúp chống lại nhiều bệnh tật. Đồng thời việt quất tốt cho não bộ và mắt của thai nhi.

Trẻ nhỏ ăn việt quất giúp tăng cường trí nhớ, cải thiện thị lực, ngăn ngừa bệnh tật,…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link