Luộc lòng đừng chỉ cho muối với nước lã: Thêm thứ này vào lòng trắng tinh, giòn sần sật, kém gì ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - Lòng lợn luộc là món ăn ngon, được nhiều người ưa chuộng. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách luộc lòng ngon, giòn, hấp dẫn.

Lòng lợn, món ăn được nhiều người ưa chuộng, đã trở thành một "biểu tượng ẩm thực" trong nền văn hóa ẩm thực, và có nhiều cách khác nhau để thực hiện sự sáng tạo với thành phần này. Trong tất cả các phương pháp chế biến lòng lợn, việc luộc lòng lợn được đánh giá cao hơn bởi vị ngon và độ béo ngon miệng.

Phần lớn mọi người thường mua lòng lợn đã qua chế biến. Tuy nhiên, lòng lợn mua sẵn ngoài thị trường không đảm bảo nguồn gốc và có thể tiềm ẩn nguy cơ nhiễm khuẩn vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.

Chính vì những lý do này, nhiều người chị em đã quyết định chọn mua lòng lợn sống để tự chế biến cho gia đình thưởng thức. Vậy, làm thế nào để luộc lòng lợn sao cho phần lòng trắng, khi ăn sẽ giòn mềm mịn và không bị khô và dai hôi?

luoc-long-lon-9-1667460668292147

Cách chọn lòng lợn ngon

Để có món lòng lợn luộc thơm ngon, việc chọn mua lòng lợn đúng cách có ý nghĩa quan trọng. Hãy tận dụng việc mua lòng lợn tại chợ vào buổi sáng sớm, lúc lợn mới được thực hiện tiến trình mổ, để đảm bảo thịt lợn được giữ nguyên sự tươi ngon.

Trong phần lòng lợn, phần đầu được xem là ngon nhất với độ dày và độ giòn cao hơn so với phần cuối. Hãy ưu tiên lựa chọn những miếng lòng có hình dáng đầy đặn, màu sắc hồng nhạt và khi chạm vào cảm nhận sự đặc ruột.

4

Đồng thời, quan sát màu nước dịch bên trong miếng lòng. Màu nước dịch cần phải là màu trắng sữa. Hạn chế sự chọn lựa các miếng lòng mỏng, có nước dịch màu vàng, bởi vì thường những miếng này sẽ mang hương vị đắng và có cấu trúc dai.

Sơ chế lòng

Sau khi đã tìm mua được miếng lòng lợn tươi ngon, bạn cần thực hiện các bước sơ chế để loại bỏ các tạp chất và đảm bảo miếng lòng trở nên sạch sẽ, không còn mùi khó chịu.

Đầu tiên, hãy bóp nhẹ miếng lòng non với một ít muối trắng và sau đó nhẹ nhàng vắt nhằm loại bỏ nước dịch bên trong miếng lòng. Tiếp theo, hãy rửa miếng lòng nhiều lần bằng nước sạch để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn nước dịch. Hãy nhớ không nên bóp miếng lòng quá mạnh, vì điều này có thể làm miếng lòng trở nên cứng.

f

Nếu bạn muốn, bạn cũng có thể cắt miếng lòng lợn thành các đoạn dài khoảng từ 30-35 cm để tiện cho việc sơ chế. Sau đó, đặt miếng lòng vào một chậu và bóp nhẹ với giấm và một ít muối hạt để loại bỏ nước dịch bên trong. Sau khi thực hiện bước này, hãy rửa miếng lòng sạch sẽ. Nhớ rằng không nên bóp miếng lòng quá mạnh để tránh làm miếng lòng trở nên cứng.

Nếu bạn không ưa thích phần mỡ bám trên miếng lòng, hãy tiến hành cắt bỏ phần đó. Để khử mùi khó chịu của lòng lợn, bạn có thể tiếp tục bỏ miếng lòng vào chậu, vắt một quả chanh và thêm vài lát ngừng, sau đó ngâm trong khoảng 15-20 phút. Khi kết thúc, hãy rửa sạch miếng lòng lợn.

Những lưu ý khi luộc lòng lợn

Để thực hiện món lòng lợn luộc ngon, hãy bắt đầu bằng việc đổ nước vào nồi sao cho đủ để ngập miếng lòng. Tiếp theo, đập nhẹ sả và gừng rồi đặt chúng vào nồi nước. Đun nước cho đến khi nước sôi, sau đó thả miếng lòng vào nồi để luộc. Dùng đũa để nhấn chìm miếng lòng xuống dưới nước. Để lòng lợn luộc trong khoảng 2 phút.

image12-1666335825-590-width1405height781-1667460316821-1667460317004538330377

Chuẩn bị sẵn một bát chứa nước nguội và cho thêm đá viên vào. Tiếp theo, vắt thêm nước cốt chanh vào bát nước. Khi nước đã sôi khoảng 2 phút, hãy vớt miếng lòng ra và ngâm ngay vào bát nước đá. Ngâm trong khoảng 1 phút.

Tiếp tục đun sôi nồi nước và cho miếng lòng vào luộc lần thứ hai trên lửa lớn trong khoảng 1 phút. Sau đó, vớt miếng lòng ra và ngâm vào bát nước đá. Lặp lại quá trình này tổng cộng 3 lần để đảm bảo miếng lòng chín mềm và giòn ngon.

Khi vớt miếng lòng ra, hãy nhớ ngâm nó trong một bát nước đá đã pha chanh hoặc giấm. Việc làm lạnh đột ngột này sẽ giúp miếng lòng trở nên giòn hơn.

image17-1666335825-35-width1347height779-1667460327792-16674603279391167005427

Ngâm miếng lòng trong nước chanh/giấm sẽ làm cho nó có màu trắng sáng và hương vị thơm ngon. Hãy đảm bảo rằng miếng lòng được ngập hoàn toàn trong nước để tránh tình trạng nâu đen. Khi miếng lòng đã nguội, hãy vớt ra và thái thành những miếng vừa ăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link