Thả thứ này vào nấu chè đậu đỏ: Món ăn nhanh nhừ, rút ngắn nửa thời gian

14:10, Thứ hai 21/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Với công thức hầm chè đậu đỏ trong ngày Thất Tịch dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, bùi ngậy tốn ít thời gian nấu.

Nguyên liệu cần thiết món chè đậu đỏ

Cho 2 người Đậu đỏ 300 gr

Bột năng 20 gr

Nước cốt dừa 1 hộp

Dừa khô 1 ít

Gia vị thông dụng 1 ít: Muối, đường trắng

cach-nau-che-dau-do-ngon-anh-1

Cách nấu chè đậu đỏ

Nên chọn hạt đậu có màu đỏ tươi, không bị sâu mọt và không có dấu hiệu mốc hay mùi khó chịu. Nên chọn hạt đậu có kích thước vừa phải để sau khi nấu đậu đạt được độ mềm và vị bùi ngon.Không nên chọn những hạt quá to, vì những hạt này thường ăn không ngon, ít chất dinh dưỡng hơn những hạt nhỏ và đặc biệt thường tạo ra vị chát nhẹ khi ăn.Cách chọn mua bột sắn dây đảm bảo chất lượng

Nên chọn bột sắn dây có màu trắng tinh khiết, hương thơm nhẹ nhàng đặc trưng khó lẫn. Các viên bột thì to và được sấy khô hoàn toàn. Nên chọn bột sắn dây mà khi nếm thử sẽ cảm thấy mềm mịn, không có chút hạt sạn nào và tan khá nhanh trong miệng.

Ngâm đậu với nước trong khoảng 6 đến 8 tiếng đồng hồ. Để tiết kiệm thời gian có thể ngâm đậu để qua đêm trước khi nấu.

Sau khi ngâm, các hạt đậu lúc này sẽ nở to và mềm hơn. Khi bẻ đậu làm đôi được thì bạn tiến hành vớt đậu ra, rửa sạch và loại bỏ những hạt sâu còn sót lại. Sau đó để cho ráo nước.

che dau do

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn hãy cho đậu vào nồi cùng ½ thìa cà phê muối, thêm 500ml nước sao cho nước ngập hết đậu. Đun đến khi sôi thì thêm vào 80g đường, khuấy đều cho tan hết rồi hạ lửa nhỏ, ninh trên bếp từ 30 đến 40 phút. Kiểm tra độ nhừ của đậu bằng cách lấy muỗng vớt một hạt đậu rồi ấn dẹp, đậu nát nhuyễn là đạt.

Bước 2: Bạn hãy hòa tan 20gr bột năng hoặc bột sắn dây bằng nước lạnh. Sau đó đổ từ từ vào nồi rồi hạ lửa vừa, khuấy đều tay cho đến khi nồi sôi trở lại mà thấy bột trong và không bị vón cục là có thể tắt bếp.

Bước 3: Bạn hãy cho ninh cho những hạt đậu sau khi nấu có màu đỏ sậm, nước chè thì hơi nâu nhẹ, điểm thêm một vài sợi dừa trắng trên chén chè trông thật hấp dẫn. Khi ăn có thể cảm nhận vị ngọt thanh và đậu mềm.

Bước 4; Múc chè ra từng bát nhỏ và đổ nước cốt dừa vào là có thể thưởng thức. Khi dùng, bạn có thể cho thêm đá, tùy chỉnh lượng nước cốt dừa theo khẩu vị và sở thích của từng người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min