Sáng ngủ dậy uống 5 loại nước này, cơ thể khỏe lên mỗi ngày, tốt chẳng kém gì nhân sâm, tổ yến

( PHUNUTODAY ) - Việc lựa chọn đúng loại nước uống phù hợp vào buổi sáng sẽ giúp bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể.

Nước lọc

Đây là loại nước đầu tiên mà bạn nên nghĩ đến khi cần tìm một loại đồ uống để khởi động ngày mới. Khi mới thức dậy, bạn nên uống một cốc nước lọc ấm. Trải qua một giấc ngủ dài ban đêm, cơ thể sẽ bị thiếu hụt nước. Đây là lúc bù đắp nước cho cơ thể. Uống nước buổi sáng vừa có tác dụng tăng tốc độ trao đổi chất vừa giúp cải thiện tiêu hóa, ổn định huyết áp...

Nước lọc là loại đồ uống đầu tiên mà bạn nên lựa chọn để uống vào buổi sáng.

Nước lọc là loại đồ uống đầu tiên mà bạn nên lựa chọn để uống vào buổi sáng.

Nước ép rau củ

Nước ép rau củ là một lựa chọn tốt để bổ sung năng lượng và dưỡng chất cho cơ thể. Các loại rau củ tươi được ép lấy nước và uống trực tiếp sẽ tốt hơn so với nước ép rau củ quả đóng chai, được bán sẵn ở các siêu thị.

Bạn có thể sủ dụng các loại rau xanh lá kết hợp với các loại củ quả yêu thích để tạo ra loại đồ uống có hương vị thơm ngon, đúng khẩu vị. Uống nước rau quả giúp cung cấp năng lượng để khởi động ngày mới. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ tế bào, chống lại sự mệt mỏi.

Nước dừa

Uống nước dừa vào buổi sáng cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nước dừa cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất bao gồm cả các chất điện giải giúp duy trì sức khỏe, tăng cường miễn dịch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Nước chanh

Nhiều người lựa chọn khởi động ngày mới bằng một ly nước chanh ấm. Nước chanh cung cấp nhiều vitamin và kali cho cơ thể. Uống nước chanh ấm có tác dụng kích thích việc đào thải các cặn bã trong đường ruột, điều hòa nhu động ruột từ đó cải thiện chức năng tiêu hóa.

Uống nước chanh vào buổi sáng là một trong những phương pháp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, lượng vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa trong nước chanh cũng có tác dụng tốt với việc nuôi dưỡng làn da từ bên trong, làm chậm lão hóa, giúp da sáng khỏe.

Lưu ý, chanh có chứa một lượng axit nhất định vì vậy không nên sử dụng quá nhiều, không uống nước chanh đậm đặc. Ngoài ra, nên uống nước chanh khi đã ăn lót dạ để tránh làm dạ dày bị tổn thương.

Nước mật ong

Buổi sáng là thời điểm tốt để đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể. Bạn có thể uống một cốc nước mật ong ấm để làm sạch dạ dày, giúp tăng tốc độ đào thải các chất cặn bã ra khỏi cơ thể.

Mật ong cũng giúp phục hồi hồng cầu trong màu, có tác dụng kháng khuẩn và thúc đẩy quá trình tái tạo collagen, chống lão hóa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link