Thực đơn bữa cơm tối cả nhà đều mê

( PHUNUTODAY ) - Chị em hãy chuẩn bị 1 mâm cơm tối thật nhiều món ăn ngon-bổ-rẻ để quây quần bên cạnh gia đình sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi nhé!

Thực đơn cơm tối hôm nay gồm các món:

- Trứng cút rim nước mắm dừa

- Mướp Nhật luộc

- Chân giò nướng giấy bạc

- Bưởi da xanh tráng miệng

v17

 Thuc don bua com toi ca nha deu me.(phunutoday.vn). Nguon: Internet.

1. Cách làm món trứng cút rim nước mắm dừa

Nguyên liệu gồm có:

Trứng cút: 30 quả

Nước dừa tươi: 1 bát tô cỡ nhỏ

Hành tím, tỏi, nước mắm, tương cà, tương ớt, đường.

Các bước làm món trứng cút rim:

Bước 1

Trứng cút luộc chín, bóc vỏ rồi cho vào chảo dầu nóng, chao sơ qua cho vỏ hơi vàng đều, vớt ra đĩa. Bạn cho 1 củ hành tím băm, 1 nửa củ tỏi băm, 2 thìa cà phê nước mắm, 1 thìa cà phê đường, 1 chút tiêu, 2 thìa cà phê tương ớt, 2 thìa cà phê tương cà vào 1 bát rồi đổ nước dừa vào, khuấy đều các nguyên liệu.

Bước 2

Cho tiếp 1 muỗng canh dầu (nếu dầu trong chảo vừa chao trứng không còn) cùng 5 thìa cà phê đường, thắng đường cho tới khi có màu cánh gián thì cho trứng vào đảo đều tầm nửa phút rồi cho hỗn hợp nước mắm dừa vào chảo rim nhỏ lửa đến khi nước sền sệt, lớp áo bên ngoài của quả trứng vàng nâu óng thì tắt bếp, cho ra đĩa.

Thành phẩm

v12

Thuc don bua com toi ca nha deu me. (phunutoday). Nguon: Internet. 

2. Món chân giò nướng giấy bạc

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Chân giò heo: 1 cái, 2 củ sả, 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê dầu hào, gia vị, giấy bạc dùng để nướng

Phần thực hiện:

Bước 1:

Chân giò heo, các mẹ chọn 1 cái đã được lọc xương, nếu măm ít các mẹ có thể mua ít hơn, nhưng nhớ chọn phần bắp chân giò nhé, phần thịt này có nhìu gân và thịt rất giòn và ngon, miếng thịt khi nướng sẽ không bị khô. Thịt chân giò mua về, xát muối, cạo và rửa sạch, để ráo, dùng khăn sạch thấm khô thịt chân giò. Sả đem rửa sạch, bóc lớp vỏ ngoài và băm nhỏ.

Bước 2:

Các mẹ cho thịt chân giò vào bát to, dùng màng bọc thực phẩm đậy kín miệng bát và để trong tủ lạnh khoảng 8 tiếng, ướp đủ thời gian và chế biến đảm bảo miếng thịt sẽ ngon không chê vào đâu được. Mình thường ướp vào buổi sáng trước khi đi làm, đến chiều về là có nguyên liệu để chế biến rùi, chả mất công chờ đợi tí nào.

Bước 3:

Công đoạn cuối cùng đó là nướng thịt. Sau khi ướp đủ thời gian, các mẹ dùng chỉ thực phẩm buộc thật chặt miếng thịt (buộc càng chắc tay thì miếng thịt sẽ càng được bó chặt, sẽ càng chắc và ngọt hơn), chiên trong chảo ngập dầu, đến khi miếng thịt xém vàng, lớp bì giòn là có ngay món ăn ngon rùi. Lúc này, chỉ việc cắt chỉ ra, thái thành từng miếng vừa ăn.

Trường hợp nướng, các mẹ sẽ bật lò nướng chế độ 2 lửa ở nhiệt độ 180 độ C. Dùng giấy bạc, cho miếng thịt vào bên trong và gói kín lại. Tiếp đến, cho bọc thịt vào nướng trong chế độ 2 lửa khoảng 30 phút. 

Thành phẩm

v14

Thuc don bua toi ca nha deu me.(phunutoday.vn). Nguon: Internet. 

 3. Mướp nhật luộc

Cách làm mướp Nhật luộc như sau:

Mướp Nhật (quả lặc lè), mua về rửa sạch, đem luộc với nước có pha ít muối, luộc chín thì vớt ra. Khi ăn món này bạn chấm với muối vừng sẽ thơm ngon và rất mát. 

v15

 Thuc don bua com toi ca nha deu me.(phunutoday.vn). Nguon: Internet.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link