Tổ chức thi người đẹp chuyển giới,tìm kiếm thí sinh dám sống thật, tại sao Công ty của Hương Giang lại bị phạt?

( PHUNUTODAY ) - Cuộc thi người đẹp chuyển giới đã diễn ra nhiều năm. Nhưng Sở Văn hóa TP.HCM năm nay vừa xử phạt công ty của Hương Giang liên quan tới tổ chức cuộc thi này. Đến giờ vẫn chưa biết liệu năm nay có đại diện nào của Việt Nam được cấp phép tham dự thi Hoa hậu chuyển giới ở Thái Lan không.

 Là một người chuyển giới nổi tiếng, tổ chức cuộc thi Đại sứ hoàn mỹ nhằm mục đích tìm kiếm người vượt qua định kiến sống thật với bản thân, Hương Giang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhưng Sở Văn hóa TP.HCM đã xử phạt hành chính công ty của cô vì những điều chưa đúng theo quy định.

hoa hau chuyen gioi

Đại sứ hoàn mỹ là cuộc thi nhan sắc do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hương Giang Entertainment tổ chức. Cuộc thi này dành cho người đẹp chuyển giới và đã được diễn ra lần thứ ba. Cuộc thi năm nay lại được tổ chức theo format truyền hình thực tế. Các thí sinh được chia thành các đội và được dẫn dắt bởi các huấn luyện viên và cuộc thi còn được livestream để khán giả theo dõi.

Hương Giang là một người nổi tiếng chuyển giới được cộng đồng mạng khen ngợi yêu thích. Do đó cuộc thi của cô cũng mang lại ý nghĩa rất lớn, có tính lan tỏa rộng rãi để nêu cao tinh thần sống thật và kêu gọi sự tôn trọng khác biệt trong cộng đồng.

Thi hoa hau

Tuy nhiên khi cuộc thi diễn ra cơ quan chức năng đã yêu cầu công ty dừng cuộc thi nhưng ban tổ chức đã không chấp hành. Sau đó Sở ban ngành đã lập biên bản xác minh hoàn chỉnh hồ sơ xử phạt.

Đại diện của Sở văn hóa TP.HCM Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết cuộc thi bị phạt hành chính vì chưa xin phép, vi phạm Nghị định 38 của Chính phủ về hoạt động văn hóa và quảng cáo.

Thời gian qua nhiều nghệ sỹ hoạt động không đúng với quy định trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật. Đại diện công ty của Hương Giang đã làm việc và thực thi nộp phạt 55 triệu đồng.

huong giang

Phát biểu với truyền thông, Hương Giang bày tỏ sự xin lỗi, mong được rút kinh nghiệm để không tái phạm hướng tới các lần sau được tổ chức chỉn chu hơn.

Theo thông tin từ nhiều nguồn cho biết đơn vị này có xin cấp phép nhưng chưa đủ thủ tục giấy tờ. Chính vì thế khi cuộc thi diễn ra, kết quả đã có nhưng không được công nhận. Hương Giang là Idol và đã gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp cũng từ việc cô dành được vương miện trong cuộc thi Hoa hậu chuyển giới. Gần đây vấn đề chuyển giới, cộng đồng LGBT đã được xã hội nói chung nhìn nhận tích cực, không còn những kỳ thị như trước. Cuộc thi Hoa hậu chuyển giới có những ý nghĩa xã hội nhất định. Tuy nhiên tổ chức thi chưa có phép là một vi phạm.

Trong cuộc thi Nguyễn Hà Dịu Thảo 23 tuổi đã đạt thành tích cao nhất. Nếu được cấp phép thì cô sẽ là người chuyển giới đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi hoa hậu chuyển giới tổ chức tại Thái Lan trong mùa hè này. Trước đó cũng đã có đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi này là Đỗ Nhật Hà, Phùng Trương Trân Đài.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn