3 loại rau, củ "bạn thân của người gầy" tăng cân nhanh hơn cả trứng, sữa: Ai muốn giảm cân nên tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Nếu như bạn muốn tăng cân nhanh thì đừng bỏ qua những loại rau củ này bởi chúng rất giàu dinh dưỡng và có khả năng giúp tăng cân tốt.

Bí ngòi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thì trong thành phần của các loại rau củ giàu tinh bột sẽ cung cấp nhiều calo hơn so với những loại rau củ quả khác và chúng cũng sẽ gây tăng cân nhanh hơn. Bên cạnh đó, trong hàm lượng dưỡng chất của bí ngòi có chứa nhiều tinh bột và sẽ giúp bạn tăng cân và tăng kích cỡ vòng 1 vô cùng tốt. Bởi vậy, nếu như bạn đang muốn tăng cân thì đừng bỏ qua loại rau củ này nhé. Trung bình trong thành phần của một quả bí ngòi cung cấp tới 80 calo, so với một khẩu phần rau củ không chứa tinh bột với chỉ khoảng 25 calo đủ năng lượng cho bạn hoạt động thể chất.

Bên cạnh đó, trong thành phần của bí ngòi cũng rất giàu chất chống oxy hóa và phytonutrients nên có thể giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do và chống viêm phòng ngừa nhiều bệnh tật nguy hiểm như ung thư, tim mạch... Đồng thời, nếu bạn ăn bí ngòi còn hỗ trợ hạ nồng độ cholesterol, điều hòa huyết áp và giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh phòng ngừa đột quỵ hiệu quả.

3 loai rau cung ban than nguoi gay tang can hon trung sua

Cà rốt

Trong thành phần dưỡng chất của cà rốt có chứa rất nhiều hàm lượng beta-carotene. Đồng thời, chất Beta-carotene là sắc tố giúp hình thành vitamin A trong thực vật giúp cho cơ thể bạn luôn khỏe mạnh. Bên cạnh đó, trong thành phần của cà rốt cũng chứa rất nhiều vitamin B, C, D, E và K, canxi, phốt-pho, kali, natri, giàu chất xơ và một lượng nhỏ protein nên đây chính là loại rau củ gây tăng cân khá nhanh cho con người. Nhất là với những người gầy muốn tăng cân thì chính là bạn thân trong bữa ăn hàng ngày không thể bỏ qua.

Bên cạnh đó, trong cà rốt còn chứa thành phần dinh dưỡng quý giá có trong cà rốt giúp tăng cường hệ miễn dịch, khiến bạn ít ốm đau. Và nó còn giúp cơ thể bạn đào thải độc tố và ăn uống ngon miệng, dễ dàng hấp thu dinh dưỡng, khiến cho quá trình lên cân tốt hơn rất nhiều.

ca rot rau cung gay tang can

Đậu Hà Lan

Trong thành phần dưỡng chất của đậu Hà Lan rất giàu hàm lượng protein - cần thiết cho quá trình tiếp nhiên liệu và điều hòa thức ăn trong cơ thể nên giúp tăng cân nhanh. Điều thú vị là đậu xanh cũng rất giàu carbohydrate, là nguồn chính gây tăng cân. Bởi vậy, với những người mình hạc xương mai muốn tăng cân thì đừng bỏ qua loại rau củ này.

Tuy nhiên, để việc tăng cân của bạn đạt hiệu quả bạn nên có sự tư vấn của chuyên gia dinh dưỡng để biết cần tiêu thụ bao nhiêu loại rau này để không bị tăng quá mức. Ngược lại, nếu bạn muốn giảm cân thì đừng bao giờ ăn nhiều loại rau củ này kẻo không hiểu tại sao mình càng ngày càng béo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link