Bí quyết làm gà ủ muối da giòn tại nhà, đơn giản mà ngon như nhà hàng

( PHUNUTODAY ) - Gà ủ muối da giòn là món ăn ngon được nhiều gia đình yêu thích và bạn cũng hoàn toàn có thể làm tại nhà theo công thức dưới đây nhé

Thịt gà là món ăn ngon, bổ dưỡng được nhiều gia đình yêu thích. Món gà ủ muối da giòn lại càng được nhiều gia đình thích hơn nhất là đàn ông và trẻ nhỏ. Cách làm gà ủ muối da giòn tại nhà cũng rất đơn giản mà các mẹ đều có thể áp dụng.

ga-u-ngon

Chuẩn bị nguyên liệu:

Gà ta 1 con

Sả 5-6 củ

Gừng 1 củ

Ớt: 3 - 4 trái

Hành tây: 1 củ,

Hành tím: 4 - 5 củ

Lá chanh: 9 - 10 lá,

Lá chuối: 1 lá

Bột nghệ: 1 muỗng cà phê

Hạt tiêu: 1 muỗng canh,

Muối hột: 1kg

Đường, tiêu xay, hạt nêm, bột ngọt

Cách làm gà ủ muối

Bước 1: Sơ chế

Để đảm bảo gà ngon thì bạn cần sơ chế đúng cách. Bạn rửa sạch lá chanh gừng, sả, và thái thành lát mỏng. Hành tây lột vỏ cắt đôi, một nửa để nguyên, một nửa hành tây thái thành lát. Hành tím để nguyên củ, lột vỏ ngoài.

Làm gia vị ướp: Hòa 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu xay và 1 muỗng cà phê bột nghệ vào một cái chén. Sau đó bạn trộn đều để có được gia vị ướp thịt và pha nước chấm trong cách làm gà ủ muối da giòn.

Bước 2: Xử lý gà

Gà mua về bạn xát với muối gừng để chúng sạch mùi hôi, sau đó bạn có thể rửa qua nước rượu trắng. Ngâm gà trong nước muối loãng tầm 15 phút giúp da gà giòn hơn. Sau đó vớt gà để ráo nước. Nhớ là cần để da gà ráo, bạn có thể bật quạt cho da gà nhanh ráo. Mục để da gà ráo nước là để khi thoa sốt lên chúng sẽ nhanh hút vào trong gà.

Sau khi gà ráo nước, bạn thoa đều hỗn hợp đã chuẩn bị lên toàn bộ gà. Bạn đi bao tay và thoa bóp cho thịt gà được thấm đều gia vị nhé. Bạn để vào phần bụng của gà ½ củ hành tây, 4 củ hành tím, 5 lá chanh, vài lát gừng và ít khúc sả. Sau đó để gà nghỉ trong khoảng 50 - 60 phút cho gia vị thấm đều vào trong con gà.

mon-ga-u

Bước 3: hấp gà

Bạn cho lá chuối lót dưới đáy nồi. Nếu không có lá chuối thì bạn để cuộng sả, lá chanh ở dưới. Cho muối hạt lên , tiếp đo cho lên bề mặt muối ít sảm hành tây thái lát, lá chanh, gừng thái lát. Sau đó đặt gà lên trên. Đậy nắp nồi lại rồi hấp trên lửa nhỏ, tránh đun quá to thì muối bên dưới bị cháy. Hơi nóng từ từ bốc lên qua lớp muối và bay hơi lên giúp làm chín gà. Tầm khoảng 60 phút là gà chín, tùy theo con to nhỏ. 

hap-ga-u-muoi

Bước 4: Làm nước chấm

Bạn có thể làm nước chấm gà như sau: Cho muối, mì, hạt tiêu, ớt, lá chanh, đường, sữa xay nhuyễn sau đó vắt thêm nước cốt chanh để tạo ra nước chấm vừa chua, vừa ngọt, thêm mùi lá chanh, đặc sánh nhờ sữa. 

Hoặc bạn có thể làm gia vị muối chấm truyền thống gồm muối rang giã nhỏ, mì chính, hạt tiêu bột, lá chanh, nước chanh, ớt thái lát. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn