5 sai lầm khi chiên rán khiến thực phẩm dính chảo, vỡ nát: Điều thứ nhất, 10 nhà thì 9 nhà mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Khi chiên rán các món ăn chị em nên tránh mắc phải những sai lầm dưới đây kẻo món ăn dễ bị vỡ nát, kém hấp dẫn.

Cho đồ ăn vào rán khi dầu ăn không đủ độ nóng

Một trong những nguyên tắc khi chiên rán là bạn cần phải để cho dầu ăn sôi và nóng đủ nhiệt độ vừa phải. Bởi vì theo kinh nghiệm của các đầu bếp lâu năm thì dầu là một trong những yếu tố quan trọng quyết định món ăn của bạn có ngon hay không. Chính vì vậy, khi nấu ăn, bạn phải lưu ý rằng khi chiên phải để cho dầu ăn thật sôi thì mới cho thức ăn vào, nhưng bạn cũng đừng quá vội mà bật lửa lớn để dầu ăn mau sôi nhé. Có như vậy, thì các món chiên rán của bạn mới có thể giòn tan, không lo dính chảo hay vỡ nát.

Để thực phẩm còn dính nước khi chiên rán

Một trong những nguyên tắc khi chiên rán giúp món ăn của bạn thơm ngon, giòn tan không lo vỡ nát là bạn nên làm cho thực phẩm hết sạch nước. Cách làm là bạn hãy dùng giấy ăn thấm hết nước trên bề mặt thực phẩm đi rồi hãy cho vào chảo dầu chiên. Có như vậy, món ăn của bạn mới thật sự thơm ngon và cho ra thành phẩm hoàn hảo đẹp mắt được.

sai lam khi chien ran khien mon an vo nat

Chiên quá nhiều thực phẩm cùng lúc

Một trong những sai lầm khi chiên rán là bạn chiên quá nhiều thực phẩm cùng một lúc. Điều này có thể giúp bạn rút ngắn thời gian chiên rán nhưng nó sẽ làm cho món ăn của bạn kém thơm ngon hấp dẫn. Đồng thời, sự tham lam này có thể khiến bạn trả giá khá đắt vì nó có thể làm cho thực phẩm dính chảo và dễ bị vỡ nát nhất là những mớn như cá rán, đậu rán, hay nem rán...

Chọn chảo không phù hợp

Nếu bạn có nhiều thực phẩm thì nên chọn chảo có kích cỡ to, không nên chọn chảo quá nhỏ vì khi chiên sẽ phần nào làm giảm nhiệt độ của dầu làm cho món ăn không còn giòn nữa. Chính vì vậy, trước khi chiên rán bất cứ món ăn nào bạn cũng cần phải lựa chọn chảo cho phù hợp với thực phẩm món ăn mình định nấu nhé!

sai-lam-khi-chien-ran-khien-do-an-dinh-chao-vo-nat

Để lửa chiên rán quá lớn

Một trong những sai lầm khi chiên rán là để lửa quá lớn. Bởi vì lửa lớn sẽ khiến cho món ăn của bạn dễ bị cháy bề mặt bên ngoài. Nhưng khi bạn kiểm tra món ăn ở bên trong thì chúng chưa hoàn toàn chín hết. Như vậy, bạn dễ có một món ăn ngoài cháy trong chưa chín thật là chán đúng không. Chính vì vậy, một trong những nguyên tắc khi chiên rán là bạn nên để lửa vừa phải để món ăn bên ngoài vàng giòn bên trong chín đều nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link