Loại quả được mệnh danh “máy bơm collagen tự nhiên”, ăn thường xuyên vừa tốt sức khoẻ vừa ngăn ngừa lão hoá

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ giàu vitamin và chất sơ, nếu bạn sử dụng thường xuyên loại quả này còn có tác dụng ngăn ngừa lão hoá vô cùng hiệu quả.

Đậu bắp là một trong những loại rau quả ngon, bổ dưỡng và tốt cho sức khoẻ. Có lẽ vì vậy mà thực phẩm này thường xuyên xuất hiện trên mâm cơm của các gia đình Việt Nam. Trong đậu bắp chứa một lượng lớn vitamin và chất dinh dưỡng như chất xơ, vitamin C, vitamin A, protein… Vì vậy, đậu bắp có thể giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến thiếu máu, khử trùng, kháng khuẩn, nhuận tràng… và đặc biệt rất tốt cho da.

Đặc biệt, vitamin C có ở đậu bắp sở hữu vai trò lớn trong việc kích thích cơ thể sản sinh ra collagen, giúp tái tạo tế bào, ngăn ngừa lão hoá và mang đến cho bạn một làn da căng bóng, khỏe mạnh. Cũng vì vậy mà đậu bắp được nhiều người yêu mến và gọi bằng những tên gọi như “máy bơm collagen tự nhiên”, “nhân sâm xanh”…

Empty

Với nguyên liệu đặc biệt này, bạn có thể chế biến nhiều món ăn ngon, đơn giản như đậu bắp luộc, đậu bắp xào trứng, đậu bắp xào thịt bò… và đặc biệt là món nộm đậu bắp với tôm. Cùng Phụ Nữ Today học theo cách làm nộm đậu bắp với tôm đơn giản, thanh mát này nhé.

1. Cách làm nộm đậu bắp với tôm

1.1. Nguyên liệu làm nộm đậu bắp với tôm

- Đậu bắp: 10 quả

- Tôm: 10 con

- Ớt, tỏi

- Gia vị: giấm gạo, dầu ớt, đường, hạt nêm, nước tương…

1.2. Cách làm nộm đậu bắp với tôm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Đậu bắp sau khi mua về sẽ được mang đi rửa sạch sẽ và để ráo nước rồi thái thành những miếng vát vừa ăn.

- Bóc vỏ tỏi, rửa sạch và mang băm nhỏ.

- Mang tôm đi rửa sạch, lột vỏ và rút bỏ đường chỉ đen sau lưng.

- Rửa sạch ớt, cắt bỏ phần cuống và băm nhỏ.

Empty

Bước 2: Chần qua đậu bắp và luộc tôm

- Đặt nồi nước lên bếp và đun sôi rồi cho đậu bắp vào luộc khoảng 3 phút.

- Sau khi đậu bắp đã được luộc chín thì vớt ra để vào một bát nước lạnh. Chờ khoảng 5 phút thì vớt đậu bắp luộc ra để ráo.

- Cho tôm vào nồi nước sôi, luộc chín rồi vớt ra để ráo. Không nên luộc tôm quá lâu để tôm ngọt và chắc thịt.

Bước 3: Chuẩn bị sốt trộn

- Lấy một chiếc bát lớn, lần lượt cho gia vị vào theo tỉ lệ: 1 thìa nước tương nhạt, 2 thìa dầu ớt, 1 thìa nước tương mặn, 1 thìa cà phê hạt nêm, ½ thìa cà phê đường và 1 thìa giấm ăn.

- Dùng một chiếc đũa sạch khuấy đều cho các gia vị hoà tan vào nhau. Nếm nếm và điều chỉnh lại lượng gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị.

Bước 4: Trộn nộm đậu bắp với tôm

- Cho tất cả các nguyên liệu đậu bắp, tôm và tỏi ớt băm nhỏ vào một chiếc bát lớn. Sau đó rưới phần nước sốt đã làm rồi trộn đều lên.

- Ướp các nguyên liệu khoảng 5 phút cho gia vị ngấm đều rồi lấy ra đĩa và thưởng thức.

Empty

Món nộm đậu bắp với tôm sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc vô cùng bắt mắt với màu xanh mướt của đậu bắp và đỏ au của tôm luộc chín tới. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được vị giòn tươi của dậu bắp kết hợp với tôm luộc chắc ngọt và đậm đà từ gia vị.

Món ăn này ngon nhất khi được dùng làm món khai vị hoặc ăn kèm cơm nóng. Vì nộm đậu bắp với tôm không sử dụng dầu mơ nên thanh mát, bổ dưỡng và phù hợp với người ăn kiêng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link