Đầu bếp luôn thêm thứ quả này vào chảo rán trứng, miếng nào cũng mềm lại phồng xốp gấp đôi

( PHUNUTODAY ) - Trứng là thực phẩm bổ dưỡng và có thể chế biến nhiều món khác nhau. Cách chiên trứng không khó nhưng không phải ai cũng biết cách làm cho trứng thơm ngon, mềm xốp.

Thêm chanh và dầu ăn

Cho 2-3 giọt nước cốt chanh và 1 thìa dầu ăn, nêm thêm gia vị vào bát trứng và đánh đều cho đến khi trứng nổi bọt. Cho trứng vào chảo rán như bình thường. Đây là mẹo thường được các đầu bếp dùng để giúp hương vị của món trứng chiên ngon, thơm hơn.

vat-chanh

Đặc biệt, bí quyết nấu ăn này còn giúp trứng xốp mềm, không bị khô và giữ được màu vàng đẹp mắt sau khi chế biến.

ran-trung-ngon1

Ngoài ra, còn có một số cách khác nâng cấp hương vị của món trứng chiên:

Thêm rượu trắng

Sau khi đập trứng vào bát và cho gia vị, bạn hãy thêm vài giọt rượu trắng vào rồi mới đánh đều. Rượu trắng giúp khử mùi tanh của trứng, làm trứng dậy mùi thơm khi chiên.

ran-trung-phong

Thêm tinh bột

Cho một thìa tinh bột vào bát, thêm chút xíu nước nguội vào khuấy đều cho tinh bột tan hết. Lưu ý, phải sử dụng nước nguội chứ không dùng nước nóng. Sau đó, cho trứng và gia vị vào đánh thật đều.

Khi đánh trứng, bạn có thể cho một chút nước nguội vào bát và đánh đều. Việc thêm nước sẽ giúp trứng đánh đều hơn, khi chiên trứng giữ được độ xốp mềm, không bị khô cứng. Tỷ lệ là 1 quả trứng, 1 thìa nước (dùng thìa ăn cơm bình thường là được).

Thêm dầu ăn vào chảo, đợi đun nóng dầu thì đổ trứng vào chiên. Trứng chiên theo cách này vừa mềm mịn, bông xốp lại không bị khô cứng.

Tạo sự đa dạng, hấp dẫn

Bạn có thể cho thêm vào trứng một số nguyên liệu vừa làm trứng hấp dẫn vừa mang lại giá trị dinh dưỡng cao như nấm rơm cắt mịn, thịt băm nhuyễn... Thêm vào đó hành lá, ngò rí cắt nhỏ và tiêu bột là những gia vị không thể thiếu trong bất kì món trứng chiên nào.

ran-trung-ngon12

Tạo độ tơi xốp

Sau khi đánh trứng nổi bọt, bạn cho dầu ăn vào chảo, vặn lửa lớn vừa và đợi đến khi dầu sôi nóng mới cho trứng vào chiên. Giữ nguyên lửa lớn trong quá trình chiên để trứng nở và chín đều hơn. Ngoài ra, cho 1/4 thìa bột nở vào trứng rồi đánh tan đều cũng sẽ cho kết quả tương tự.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link